Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 11, đã có thêm 533.000 nhân viên bị buộc thôi việc, nâng số lượng người thất nghiệp lên con số 2,7 triệu người kể từ khi kinh tế bắt đầu suy thoái. Theo Cục Nghiên cứu Kinh tế quốc gia, suy thoái kinh tế tại Mỹ bắt đầu từ tháng 12/2007.
Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 6,7%, mức cao nhất trong 15 năm, thấp hơn không đáng kể so với mức dự đoán 6,8% của các chuyên gia kinh tế.
Trong tháng 11, các công ty của Mỹ đã cắt giảm nhân sự ở mức cao nhất kể từ năm 1974 do kinh tế phải đương đầu với cuộc suy thoái sâu và dài nhất từ sau Chiến tranh thế giới II.
Tân Tổng thổng Mỹ - ông Barack Obama - kêu gọi phải có các biện pháp cấp thiết để tạo công ăn việc làm cho người dân. Ông đã nói rằng yêu cầu khẩn cấp hiện nay là cần có một kế hoạch phục hồi nền kinh tế sẽ tạo việc làm cho 2,5 triệu người trong hơn hai năm.
Số liệu việc làm trong tháng 11 được công bố cũng tăng thêm áp lực đối với Cục dự trữ Liên bang (FED) trong việc đưa ra những bước đi cần thiết để hồi sinh thị trường tín dụng. Chuyên gia kinh tế John Ryding thuộc công ty RDQ Economics cho rằng FED có thể sẽ phải giảm lãi suất vay xuống còn 1,0%.

Nguồn: Internet