Ngày 7 tháng 11 năm 2008, Cục Thương mại Mỹ đã thông báo kết quả cuối cùng của đợt xem xét toàn diện về thuế đối với máy in báo khổ rộng từ Nhật
 
Cục Thương mại đã nhận thấy, thuế chống bán phá giá đối với máy in báo khổ rộng từ Nhật chưa được hủy bỏ từ tháng 2 năm 2008 theo kết quả xem xét toàn diện giai đoạn 2001- 2002. Việc hủy bỏ mức thuế được cho là sẽ tiếp tục hoặc tái diễn hành vi bán phá giá.
 
Đợt xem xét toàn diện này là sự đánh giá lại đợt xem xét toàn diện đầu tiên của Cục Thương mại tiến hành năm 2001- 2002. Trong đợt xem xét này, bên tham gia vụ kiện duy nhất trong nước là tập đoàn Goss Graphic (nay là tập đoàn Goss International) đã rút khỏi đợt xem xét đã buộc Cục Thương mại hủy bỏ thuế này.
 
Năm 2004, tòa án hạt liên bang Iowa đã phát hiện ra rằng một trong các nhà sản xuất máy in báo khổ rộng của Nhật chịu thuế ban đầu là Tokyo Kikai Seisakuhso (TKS) đã đệ trình các thông tin sai lệch lên Cục Thương mại trong đợt xem xét hành chính giai đoạn 1997- 1998. Những phát hiện của Cục Thương mại trong đợt xem xét này cho thấy những thông tin có lợi cho TKS, cuối cũng đa góp phần giúp TKS tránh khỏi bị áp đặt thuế cho đến khi kết thúc đợt xem xét toàn diện.
 
Tiếp theo những phát hiện của Tòa án hạt liên bang Iowa năm 2004, Cục thương mại khởi xướng một đợt xem xét trong điều kiện mới, tạo cơ hội cho các bên đóng ý kiến cho Cục thương mại về việc cơ quan này nên xử lý với những chứng cứ do tòa án cung cấp như thế nào. Theo kết quả của đợt xem xét này, Cục Thương mại đã quyết định đánh giá lại đợt xem xét toàn diện đầu tiên và xác minh được hành vi gian lận của TKS trong đợt xem xét hành chính giai đoạn 1997- 1998 đã củng cố thêm kết quả của đợt xem xét toàn diện đầu tiên.
 

Cục Thương mại sẽ thông báo cho Ủy ban Thương mại thế giới (ITC) về những phát hiện này. ITC sau đó có thể cân nhắc đến việc liệu sẽ có tình trạng tiếp tục hoặc tái diễn sự tổn hại vật chất đáng kể hay không. Nếu ITC đưa ra được những phát hiện xác đáng về tình trạng này thì Cục Thương mại có thể khôi phục lại thuế chống bán phá giá.

Nguồn: Internet