Đánh giá về triển vọng của thị trường tài chính Phố Wall trong năm 2008, các nhà chiến lược thị trường cùng chung nhận định rằng tình trạng sụt giá nhà đất và khan hiếm tín dụng ở Mỹ, từng nhanh chóng làm gián đoạn hoạt động đầu tư sôi nổi hồi đầu năm 2007, chắc chắn sẽ để lại hậu quả nặng nề cho thị trường này trong cả năm nay.
Theo các nhà chiến lược đầu tư, tình trạng sụt giá nhà đất kéo dài gần hai năm qua và khan hiếm tín dụng có liên quan đã gây thiệt hại hàng tỷ USD cho một số công ty tài chính lớn của Mỹ và có thể làm giảm tốc độ phát triển của thị trường chứng khoán trong năm 2008.
Ông Steve Bleiberg, Chủ tịch tập đoàn Phân phối tài sản toàn cầu Legg Mason, nhận định tốc độ tăng trưởng tại Mỹ đã chậm lại trong quý cuối cùng của năm 2007 và mối lo ngại lớn nhất đối với các nhà đầu tư của Mỹ trong 12 tháng tới chắc chắn sẽ là sự phát triển của các thị trường tín dụng cũng như khả năng tìm được nguồn vốn mới của các công ty.
Một số nhà phân tích cho rằng những khó khăn trong thị trường nhà đất và tín dụng có thể gây bất ổn cho nền kinh tế Mỹ, hoặc thậm chí dẫn tới một cuộc suy thoái, sẽ làm đình trệ hoạt động của Phố Wall.

Nguồn: Internet