Các nước châu Á khác vẫn cầm cự được trên phân đoạn thị trường hàng may mặc dệt kim trong khi lượng hàng may mặc dệt thoi nhập khẩu vào Mỹ giảm mạnh. Nhập khẩu từ Việt Nam của Mỹ trong tháng 11 bị sụt giảm trong khi nhập khẩu từ Bangladesh lại tăng mạnh.
Tổng lượng hàng may mặc nhập khẩu giảm gần 10% xuống cuòn 5,21 tỉ USD, đây là kim ngạch nhập khẩu hàng tháng thấp nhất kể từ đợt sụt giảm mạnh 11,6% trong tháng Ba năm ngoái.
 
Nhập khẩu từ Hồng Kông giảm mạnh
Trong tháng 11, nhập khẩu hàng may mặc dệt kim mã HS 61 giảm không mạnh bằng (giảm 8,6%) hàng may mặc dệt thoi mã 62 (giảm 11,3%).
Trên thị trường hàng may mặc dệt kim, Mexico vẫn là chịu tổn thất nhiều nhất do sự sụt giảm kinh tế của Mỹ với việc sụt giảm 26% tính theo USD trong tháng 11.
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 3,5% trong tháng 11, một phần là vì lượng nhập khẩu các cat hàng quan trọng nhất tăng lên trước khi được Mỹ dỡ bỏ hạn ngạch vào ngày 01/01/2009.
Một dấu hiệu rõ ràng về “hiệu ứng dỡ bỏ hạn ngạch” này là nhập khẩu hàng may mặc dệt kim từ Hồng Kông giảm đột ngột 62% trong tháng 11.
Ở mã 31, nhập khẩu từ Ấn Độ, Indonesia và Bangladesh vẫn rất ổn định trong tháng 11 trong khi nhập khẩu từ Việt Nam bị sụt giảm.
Sự thay đổi này phản ánh nhu cầu hàng may mặc dệt kim trên thị trường Mỹ đã chuyển hướng từ các hàng may mặc xuất xứ Mexico và Trung Mỹ sang châu Á.
Nhập khẩu từ các nước châu Á bị sụt giảm ở cùng thời điểm, phản ánh thế mạnh của Trung Quốc trên phân đoạn thị trường hàng may mặc dệt thoi nhờ sản lượng sợi sẵn có và năng suất tăng.
Thậm chí, nhập khẩu từ Việt Nam bị giảm 9%, lần đầu tiên bị sụt giảm trong nhiều năm, và điều này tương phản trông thấy với tỉ lệ gia tăng 35% và 25% trong hai tháng đầu năm 2008.
Nhập khẩu hàng may mặc dệt thoi từ Indonesia và Ấn Độ cũng giảm với việc giảm theo thứ tự là 11% và 15%, trong khi đó, nhập khẩu từ Sri Lanka tăng đáng ngạc nhiên 10,5%.
Lượng hàng nhập khẩu từ một loạt các nước trong khối Hiệp định Thương mại Tự do cũng bị sụt giảm.
Nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỹ giảm 34% trong tháng 11.
Bangladesh vẫn giữ vị trí quán quân trên phân đoạn thị trường hàng may mặc dệt thoi với việc tăng 11% trong tháng 11, lập kỷ lục về nước xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Mỹ trong số các nước xuất khẩu chính trong thời kỳ tháng 01 – tháng 11 (tăng 10%).

Nguồn: Vinanet