VINANET - Nhu cầu bột giấy mịn tăng 3,4% so với mức trung bình từ 3,5 triệu tấn năm 2000 lên 5 triệu tấn năm 2011. Các thị trường phát triển bao gồm Bắc Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản, chiếm 64% tổng nhu cầu năm 2000 trong khi các thị trường mới nổi bao gồm châu Á, châu Phi, Trung Đông, Đông Âu và châu Mỹ la tinh chiếm 36% tổng nhu cầu. Nhu cầu tăng trưởng ở thị trường phát triển từ năm 2000 đến 2011 tăng nhẹ hơn 1% mỗi năm trong khi đó nhu cầu ở thị trường mới nổi tăng trung bình 7%/năm trong thời gian này. Nhu cầu bột giấy mịn tăng trưởng nhanh chóng từ hứa hẹn nhân khẩu học và tỉ lệ thâm nhập thị trường đối với sản phẩm thấm hút vệ sinh tại những thị trường mới nổi thấp, thị phần của thị trường mới nổi chiếm hơn 50% năm 2011.

Nhu cầu bột giấy mịn sẽ tiếp tục tăng trưởng ở thị trường mới nổi do hứa hẹn nhân khẩu học cùng với thu nhập tăng trưởng, tỉ lệ đô thị hóa và thâm nhập thị trường thấp. Tã lót, sản phẩm vệ sinh phụ nữ, các sản phẩm dành cho người lớn không được kiểm soát sử dụng chủ yếu bột giấy mịn. Thị trường mới nổi có một lượng lớn người tiêu thụ chưa được khai thác đối với sản phẩm bột giấy mịn, chiếm 92% tã trẻ con toàn cầu, 88% phụ nữ tuổi từ 15 đến 49, và 71% người độ tuổi trên 65. Chúng tôi hy vọng nhu cầu bột giấy mịn tăng 3,6% năm 2012 đối với thị trường mới nổi chiếm 95%.

Năng lực đã bắt kịp với phần lớn nhu cầu. Trên 400.000 tấn bột giấy mịn được bổ sung trong năm 2012 từ việc khởi động thiết bị bột giấy mịn mới trong tháng 6 và dự án mở rộng năng lực bột giấy mịn ở Mỹ La tinh. Điều này cho thấy nguồn cung tăng trưởng nhanh hơn cầu kể từ khi nhu cầu dự kiến tăng 3,6% tương đương 180.000 tấn năm 2012.

Nếu tất cả các yếu tố này được tung ra thị trường trong cùng một lúc, điều này có thể là đúng, tuy nhiên cũng không phải là tình thế. IP đã công bố kế hoạch chuyển đổi hỗn hợp sản phẩm tại các nhà máy khác sang bột giấy mịn do các nhà máy mới giảm. Công ty cũng có kế hoạch sản xuất bột giấy cuộn trong khi sản lượng của các nhà máy hạn chế. Công suất thực của các nhà máy mới sẽ ít hơn nhiều so với công bố kết quả năng lực.

Arauco cũng có khả năng tại nhà máy ở Argentina và chúng tôi hy vọng công suất bột giấy mịn được bổ sung thêm theo thời gian.

Nhu cầu bột giấy mịn dự kiến tiếp tục tăng trưởng vững trong ngắn hạn, nhưng tốc độ tăng trưởng trở lên khó khăn hơn so với dự báo theo thời gian.

Nguồn: Internet