Gạo RI-THWHB-P1 của Thái Lan được báo giá tham khảo là 580 USD/tấn, ổn định trong 3 tuần liên tiếp.
Hoạt động giao dịch với các hợp đồng mới khá thưa thớt, bởi các thương gia cũng như người mua đều đang nghỉ Tết cổ truyền.
Nhu cầu mua gạo sấy - loại gạo chỉ Thái Lan và Ấn Độ  mới có -  từ châu Phi dự kiến sẽ giữ giá gạo Thái vững trong vài tuần tới.
Các nhà xuất khẩu Thái Lan cho hay nước này sẽ xuất  khẩu khoảng 2 triệu tấn gạo sấy trong năm 2009, không thay đổi so với năm 2008, và chiếm khoảng 20% trong mục tiêu 8,5 triệu tấn gạo các loại sẽ xuất khẩu trong năm 2009 này.
Triển vọng xuất khẩu gạo trắng không mấy sáng sủa, trong khi gạo trắng chiếm hơn 60% tổng khối lượng gạo xuất khẩu của Thái Lan, bởi giá gạo của nước này cao khiến họ không thể cạnh tranh với các nước khác.
Gạo 5% tấm của Thái Lan hiện được báo giá 550 USD/tấn, cao hơn nhiều so với mức giá 400 USD/tấn của Việt Nam.
Tại Việt Nam, nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới,  khoảng 500.000 tấn gạo đã được bốc xếp để chuyển sang Philippine trong tuần qua. Dự kiến Manila sẽ mua khoảng 1 triệu tấn gạo Việt Nam trong năm nay.
Gạo 25% tấm của Việt Nam hiện vững ở mức giá 330 – 350 USD/tấn, FOB, tăng so với 320 USD/tấn hồi đầu tháng 1, trước khi ký được hợp đồng với Philippine. Việc Philippine duy trì nhập khẩu gạo ở mức cao sẽ giữ vững giá gạo Việt Nam trong năm nay.
 

Nguồn: Vinanet