Theo nghiên cứu của công ty Freedonia Group (USA) về bao bì nhựa và giấy đã cho thấy nhu cầu về bao bì nhựa trên thị trường cạnh tranh đã mở rộng thêm 2,4% năm, vượt qua bao bì giấy.

Việc tăng trưởng của bao bì nhựa là do giá cả cạnh tranh, hiệu suất sản xuất vượt qua bao bì giấy, vật tư được cải tiến, khả năng bảo vệ sản phẩm.

Nguyên liệu nhựa cũng đem đến nhiều tiềm năng to lớn trong việc giảm lượng vật tư sản xuất, thêm nhiều cải tiến đối với các bao bì cấp một (bao bì trực tiếp với sản phẩm), tuy nhiên bao bì nhựa cũng còn nhiều hạn chế đáng kể hơn bao bì giấy đối với bao bì cấp hai (chứa các bao bì cấp một).

Nghiên cứu trên các số liệu về nhu cầu của các năm 1997, 2002, 2007 và dự đoán nhu cầu của các năm 2012, 2017 về các loại bao bì như loại bao bì cứng, bao bì mềm, vật tư, các sản phẩm như thịt, sữa, nước giải khát trái cây, bột giặt, các sản phẩm nướng, trứng, kẹo, việc vận chuyển, các ứng dụng trong bán lẻ như bao bì dủng trong bán lẻ, các bao tải, các thùng chứa hàng, bao bì bảo vệ hàng hóa.    

Ngoài ra Freedonia Group, còn nghiên cứu chi tiết các nhân tố môi trường thị trường, gồm tư liệu 41 đơn vị công nghiệp hàng đầu gồm có Alcan Packaging, Montreal, QC, Canada; Bemis Co., Inc., Neenah, WI; Exopack, Spartanburg, SC.

Nguồn: Internet