Theo báo cáo của các nhà sản xuất bột giấy và giấy Canada tại hội thảo “Toàn cảnh ngành giấy và bìa năm 2008”, thì ngành công nghiệp giấy & bột giấy của quốc gia này đã mất khoảng  435 triệu USD trong 3 tháng cuối năm nay.
 
Theo chuyên gia kinh tế Valerie Poulin thì “do ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế đã tác động mạnh mẽ đến ngành cônng nghiệp bột giấy và giấy của Canada và hiện họ đã, đang và sẽ phải vật lộn với hàng loạt các khó khăn mà chủ yếu là nhu cầu giảm mạnh tại thị trường Bắc Mỹ. Theo đánh giá chung của các báo cáo thì ngành công nghiệp bột giấy và giấy của Canada khó có thể có lợi nhuận từ nay cho đến đầu năm 2010, mặc cho tỷ giá đồng dolla/Canada thấp và giá dầu đang ở mức rất thấp.
 
Sản xuất bột giấy và giấy của Canada đã sụt giảm trong 05 tháng cuối năm nay, và các nhà sản xuất sẽ phải tiếp tục ngưng máy do nhu cầu ngày càng giảm mạnh. Theo thống kê thì sản xuất sẽ giảm 6,6% trong năm 2008 và sẽ tiếp tục sụt giảm trong năm sau.
 
Ngành công nghiệp này cũng đang phải đối diện với hàng loạt khó khăn mà hậu quả là do các nhà máy ngưng máy tạm thời hoặc đóng cửa vĩnh viễn. Số lượng công nhân bị mất việc trong ngành công nghiệp này sẽ tăng từ 81.500 (2007) người lên 87.000 người trong năm 2011.
 
Theo dự báo, thì ngành công nghiệp này cũng sẽ mất khoảng 329 triệu USD trong năm 2009, vì lượng bột giấy và giấy phải cắt giảm (nhằm đạt mức cân bằng cung/cầu mới trên thị trường).
 
Thep Vietpaper

Nguồn: Internet