Tờ "Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng" cho biết tập đoàn khai thác vàng Real Gold của Trung Quốc dự định huy động tối thiểu 160 triệu USD vốn đầu tư thông qua việc niêm yết trên thị trường chứng khoán Đặc khu hành chính Hồng Công trong tháng 2 tới.

Real Gold dự định sử dụng nguồn vốn từ việc phát hành cổ phiếu để thúc đẩy sản lượng vàng. Nếu kế hoạch rao bán cổ phiếu này thành công, đây có thể là thương vụ công khai lớn nhất trong năm nay tại sàn chứng khoán Hồng Công (vốn đang trong tình trạng khan hiếm các công ty niêm yết do tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu) với giá trị có thể lên tới 200 triệu USD hoặc thậm chí cao hơn nữa tùy thuộc vào động thái của các nhà đầu tư.

Real Gold là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác vàng, đồng thời là một trong những tập đoàn đã góp phần đưa Trung Quốc vượt qua Nam Phi để trở thành nhà sản xuất kim loại quý lớn nhất thế giới.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nguồn cung vàng đang trong tình trạng sụt giảm, do đó các nhà đầu tư có xu hướng tập trung vào các công ty khai thác vàng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/1 tại Hồng Công, giá vàng giao ngay giảm xuống 849 USD/ounce, so với 856 USD/ounce cuối tuần trước.

Nguồn: Internet