Sản lượng thép thô của Nhật bản tháng Ba giảm  2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, ít hơn dự đoán sau khi xảy ra động đất và sóng thần do nhu cầu mạnh từ nước ngoài bù đắp lại những ảnh hưởng thiên tai trong nước.

Theo số liệu chưa điều chỉnh lại theo thời vụ, sản lượng thép thô đạt 9,09 triệu tấn trong tháng Ba, tăng 1,7% so với tháng Hai.

Tác động của động đất lên sản lượng thép tháng Ba có thể là nhỏ hơn mọi người nghĩ, nhưng sản lượng thép sẽ giảm so với tháng trước.

Khối lượng giảm ít hơn so với dự đoán là do nhu cầu  mạnh từ bên ngoài và do các công suất  chưa bị ảnh hưởng bởi động đất sản xuất bù vào.

Trận động đất đã ảnh hưởng đến các nhà máy của JFE Holdings, Nippon Steel Corp và Sumitomo Metal Industries Ltd, khiến họ phải tạm thời đóng cửa 7 lò cao ở phía đông đất nước. Nhưng trận động đất này lại gây thiệt hại ít hơn dự đoán với các nhà máy của Sumimoto Metal’s Kashima, những nhà máy ở gần trung tâm động đất nhất.

Nhu cầu thép nội địa còn rất yếu sau động đất và sẽ tiếp tục yếu trong năm tài chính này mặc dù công cuộc tái thiết sau sóng thần đã đẩy nhu cầu lên khi mùa hè này kết thúc.

Theo Reuter