VINANET – Trung Quốc sẽ tiếp tục gia tăng sản xuất bột gỗ cùng với tăng nhập khẩu dăm gỗ để làm bột giấy, thị trường bột giấy Trung Quốc năm 2012 cho biết. Nghiên cứu cũng cho rằng, sản xuất bột giấy quy mô lớn ở Trung Quốc không phải là kinh doanh bền vững theo thời gian.

Xu hướng chi phí gỗ ở phía nam Trung Quốc gia tăng sẽ đẩy các nhà sản xuất bột giấy nước này tăng cường mua gỗ dăm với khối lượng ngày càng tăng từ nơi rất xa, ở phía bắc và nam nước Mỹ, do vậy chi phí rất cao.

“Chi phí gỗ ở Trung Quốc gần như cao nhất thế giới, chiếm 70% chi phí tiền mặt tẩy trắng bột gỗ cứng (BHK) để sản xuất bột giấy ở Trung Quốc. Thị trường tẩy trắng bột gỗ cứng ở Trung Quốc có một số dây chuyền bột giấy mới nhất và lớn nhất trên thế giới, vẫn sản xuất với chi phí cao ngay cả thị trường của riêng họ”, Kurt Schafer, VP of Pulp & Recovered Paper tại RISI cho biết.

“Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng chi phí gỗ ngày càng tăng ở miền nam Trung Quốc có thể vượt qua chi phí ngày càng tăng ở Brazil bởi một biên độ rộng trong thập kỷ tới, và điều này cho thấy thị trường sản xuất bột giấy quy mô lớn tại Trung Quốc không phải là ngành kinh doanh bền vững theo thời gian”, Schaefer cho biết.

Thị trường bột giấy Trung Quốc năm 2012: Báo cáo triển vọng và phân tích toàn diện về quy mô thực tế của thị trường bột giấy Trung Quốc, kiểm tra công suất bột giấy, xác định nhu cầu sử dụng khác nhau, và phát hiện ra những nhân tố có thể làm đóng cửa trong trung hạn.

Nguồn: Internet