Singapore sẽ thực hiện kế hoạch hỗ trợ xuất khẩu, thông qua việc cho phép các công ty trong nước có thể tiếp cận dễ dàng các khoản bảo hiểm tìn dụng thương mại.
Kế hoạch mới này là một phần của sáng kiến chia sẻ rủi ro đặc biệt (SRI), và được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối đa 4 tỷ đôla Singapore (2,7 tỷ USD) trong việc thúc đây kim ngạch thương mại, đồng thời đem lại lợi ích cho khoảng 1000 công ty nước này.
Kế hoạch trên hướng tới giúp đõ các công ty tiếp cận thêm các khoản bảo hiểm tín dụng, nhằm tránh những rủi ro từ phía khách hàng, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu đang lan rộng. Tuy nhiên, tiêu chuẩn để các công ty nước này nhận được sự hỗ trựo là có doanh thu ít hơn 80 triệu đôla Singapore (53,7 triệu USD), cũng ít nhất 3 chiến lược phát triển kinh doanh tại Singapore.
Trước đó, Chính phủ Singapore đã thông báo về sáng kiến chia sẻ rủi ro đặc biệt trong ngân sách quốc gia tài khoá 2009. Theo đó, Chính phủ sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng trong tài chính thương mại và chia sẻ rủi ro các khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho một số doanh nghiệp lớn hơn.

Nguồn: Vinanet