Thái Lan đang tính toán gói giải cứu ngành công nghiệp du lịch trị giá 625 triệu USD, bao gồm chiến dịch xây dựng lại hình ảnh nước này sau vụ phong tỏa sân bay vừa qua.
Theo hãng tin AFP, chính phủ nước này cũng đã dự trữ 68 triệu USD để giúp 350.000 du khách bị kẹt lại do những người chống đối chính phủ phong tỏa hai sân bay ở Bangkok suốt 8 ngày qua. Ông Sasithara Pichaichannarong, thư ký thường trực của Bộ Du lịch và Thể thao, cho biết: “Nội các đã chấp thuận về nguyên tắc việc giúp các hành khách bị lưu lại trở về nhà”. Theo ông, bộ này đang bàn bạc một kế hoạch cho ngành du lịch Thái Lan và các doanh nghiệp liên quan đến du lịch vay 20 tỉ baht (khoảng 9.495 tỉ đồng), với lãi suất thấp để giúp phục hồi ngành công nghiệp này. Ngoài ra, bộ nói trên cũng đề nghị chính phủ thông qua chiến dịch quảng bá mang tên “Thái Lan tạ lỗi” trị giá 1,9 tỉ baht (khoảng 902 tỉ đồng) nhằm thuyết phục những du khách bất bình quay trở lại xứ sở này.
Theo lãnh đạo ngành du lịch Thái Lan, số du khách đến nước này năm nay chỉ có thể đạt bằng một nửa con số 14,5 triệu người vào năm 2007.
- Trong một diễn biến khác, theo tờ Bangkok Post, Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Pol Gen Jongrak Chuthanont thừa nhận khó có thể chứng minh rằng các thành viên của Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) phá phách và đánh cắp tài sản ở tòa nhà chính phủ trong thời gian họ chiếm đóng nơi này. Theo tướng Jongrak, nhiều tài sản, như ô tô, mô tô, tivi, máy tính... đã biến mất khỏi tòa nhà chính phủ kể từ khi PAD phong tỏa địa điểm này vào tháng 8 năm nay.

Nguồn: Internet