Phó Thủ tướng Kobsak Sabhavasu sẽ có nhiệm vụ vạch ra các đường lối chỉ đạo xử lý những vấn đề kinh niên tác động tới giá gạo, sắn và dầu cọ, trong khi Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban được giao trách nhiệm xem xét chính sách liên quan của ngành sản xuất và chế biến cao su. Mục đích của các biện pháp trên là nhằm cắt giảm ngân sách chi tiêu hàng năm cho những chương trình can thiệp của chính phủ để hỗ trợ giá nông sản.
Phó Thủ tướng Kobsak cho hay Ủy ban phát triển kinh tế và xã hội quốc gia sẽ nghiên cứu cách thức lập các ban riêng rẽ để cùng với ủy ban chuyên trách về lúa gạo hiện hành giám sát từng nông sản đó.
Chính phủ Thái Lan hiện đang có kế hoạch phân bổ 44,78 tỷ baht trong khoản ngân sách trị giá 110 tỷ baht đã được chính phủ tiền nhiệm thông qua để cấp cho quỹ cam kết hỗ trợ nông sản, trong đó 43,69 tỷ bạt (1 USD = 35 baht) sẽ được sử dụng để trợ giá gạo, sắn, ngô, dầu cọ và ngành chăn nuôi gia cầm.
Giá trị các sản phẩm nông nghiệp Thái Lan ước đạt khoảng 1.200 tỷ baht năm nay, trong đó gạo chiếm 260 tỷ baht, cao su và các sản phẩm liên quan chiếm 254 tỷ baht và các loại cây lương thực khác chiếm 234 tỷ baht. Các sản phẩm chăn nuôi, ngư nghiệp, cây dùng để tạo ra năng lượng và cây cho sợi có giá trị lần lượt là 180 tỷ, 170,6 tỷ, 50 tỷ và 1,4 tỷ baht.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam