Tập đoàn xi măng Siam Cement (SCG) của Thái Lan có kế hoạch mở rộng mạng lưới bán lẻ trên thế giới các loại nguyên vật liệu xây dựng, với kế hoạch mở các kho hàng Home Mart ở khu vực Đông Nam Á (Asean) trong năm tới.

Kajohndet Sangsuban, giám đốc phụ trách phân phối của SCG cho biết, Philippine là thị trường tiềm năng nhất để mở các Home Mart ở khu vực Asean, bởi nước này có luật bán lẻ hiện  đại và cho phép các nhà đầu tư nước ngoài mở các văn phòng hoặc kho hàng đại diện tại đây.

Tập đoàn xi măng lớn nhất Thái Lan cũng đã nghiên cứu đến cơ hội tại Việt Nam, Campuchia, Burma và Indonesia trong một phần kế hoạch trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại khu vực Asean.

“Nếu muốn trở thành nhà cung cấp hàng đầu khu vực, chúng tôi phải có mạng lưới bán lẻ được thiết lập bên cạnh các nhà máy được đặt tại các nước Asean khác”, ông Kajohndet nói.

Được biết, hiện SCG đã có nhà máy sản xuất đồ gốm sứ, tấm lợp và bêtông ở Philippine, có các dự án nhà máy sản xuất thạch cao, xi măng và gốm sứ ở Indonesia. SCG cũng có dự án nhà máy sản xuất tấm lợp ở Việt Nam, Campuchia và Lào.

 (Nguyễn Hằng)