Tháng 11/08, giá giấy tái chế tiếp tục giảm mạnh tại hầu hết các tị trường chính tại Châu Âu, sau khi đã “rơi tự do” trong tháng 10/08. Thị trường xuất khẩu của Châu Âu được xem là hoàn toàn bế tắc vì người người mua Châu Á hầu như hiếm hoi thực hiện đặt hàng.

Các chuyên gia phân tích thị trường giấy tái chế của RIP cho rằng, đến thời điểm hiện nay họ chưa nhìn thấy được điểm sáng nào có thể mang lại diện mạo mới cho thị trường giấy tái chế. Tình hình này sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 03 hoặc tháng 04 năm 2009, và dự báo lượng tồn kho sẽ ở mức rất cao trong tháng 12/08 và 01/09 vì 02 tháng 10&11 này lượng giao dịch hầu như rất nhỏ.

Nhìn vào kế hoạch ngưng máy của các nhà sản xuất trong tháng 12, hầu hết các nhà máy đều đang kiểm soát rất kỹ mức tồn kho nguyên liệu và họ luôn giữ ở mức rất thấp. Cũng trong thời gian này các nhà máy cũng sẽ tập trung sản xuất để phục vụ cho Lễ Giáng Sinh và hy vọng người mua sẽ có thể tăng lượng bán ở một số nơi, tuy nhiên sau Giáng sinh lượng giấy tái chế sẽ gia tăng mạnh do công tác thu gom sẽ có hiệu suất cao nhất trong năm.

Nguồn: Vinanet