Trong khi giá vàng đứng vững ở mức thấp từ 730-740 USD/ounce trong hai phiên giao dịch gần đây, thì giá bạch kim lại tăng giá khá mạnh do hoạt động mua vào mạnh của các nhà đầu tư trước những dự đoán lạc quan về triển vọng cung - cầu mặt hàng này.

Đầu tuần này tại Singapore, nhờ nhu cầu cao, giá bạch kim có lúc đã leo lên mức cao nhất trong vòng 1 tuần trở lại đây là 860 USD/ounce, trước khi giảm xuống con f 807,50 USD/ounce cuối phiên. Sang phiên 18/11, kim loại quý này tiếp tục tăng thêm 8,50 USD và đóng cửa ở 816 USD/ounce.

Theo giới đầu tư, lượng mua vào bạch kim tăng mạnh trong 2 ngày gần đây chủ yếu là do đồng Yên Nhật mạnh lên so với USD. Còn nhu cầu thực tế kim loại quý này vẫn ở mức thấp bởi các khách hàng lớn nhất của mặt hàng này là các nhà sản xuất ô tô vẫn đang có nhu cầu khá yếu do cuộc khủng hoảng tài chính vẫn đang tiếp diễn.

Giá bạch kim đã từng đạt kỷ lục 2.290 USD/ounce vào tháng 3 năm nay, nhưng sau đó đã rơi mạnh cùng giá vàng, chủ yếu do sự sa sút của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Nguồn: Vinanet