Lượng cung cấp mặt hàng len này thay đổi theo mùa và vì hiện tại lượng cung này giảm nên phần nào cũng hạn chế được sự rớt giá của len.
Giá len thị trường Australia và New Zealand đang giảm mạnh. Những loại len tốt (như loại sợi len có đường kính 16,5, 17, 17,5 hay 19,5 microns) đều giảm giá trong khi giá những loại len trung bình (như loại sợi len có đường kính 26, 28 hay 30 microns) lại tăng.
Tại Australia, giá len đã giảm 13 US cent (2,6%) xuống còn 478 US cent/kg, đạt mức thấp nhất từ tháng 10/2008. Trong khi đó với đơn vị tiền Euro, giá giảm 0,5% và với loại tiền yên, giá giảm tận 3,7%.
Tuy nhiên, nếu tính theo Đôla Australia, giá tăng 2 AU cent (0,3%) lên 743 AU cent/kg.
Tại New Zealand, giá len tính theo đồng nội tệ cũng tăng nhờ sự giảm giá của đồng đôla New Zealand.
Một lượng lớn len loại tốt đang được chào hàng tại Sydney đã khiến giá len loại 17-18 microns này giảm giá tại thị trường phía Bắc Australia. Ngược lại những loại len 21-22 microns lại tăng thêm 15-17 AU cent tại Melbourne. Với nhu cầu đang giảm tại Châu Âu, giá len còn có thể xuống thấp hơn nữa vì lượng bán lẻ quần áo giảm do người dân thắt chặt tiêu dùng trong tình hình suy thoái tài chính.
Luôn được coi là một loại sợi có giá bán cao, len dường như đang lâm vào tình trạng khó khăn, thậm chí còn tụt xuống so với các loại nguyên vật liệu giá rẻ. Tuy nhiên vì lượng cung cấp len cũng giảm do tính chất mùa vụ nên lượng len tung ra thị trường sẽ giảm đi, điều này sẽ khiến giá len không rơi tự do.
Tại Nam Phi, giá len cũng đang giảm mạnh. Giá tại Nam Phi tuần qua giảm 6,3% xuống 43,68 rand/kg len sạch. So với đầu mùa tháng 7/2007, giá này đã giảm tới 21%. Nếu tính bằng đơn vị USD, giá len đã giảm 31 US cent (-6,6%).
 

Nguồn: Vinanet