(VINANET) - Báo cáo từ Tập đoàn Tư vấn Boston cho thấy thị trường quần áo thời trang của Trung Quốc sẽ tăng gấp hơn 3 lần lên 1.350 tỷ USD vào năm 2020, được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu và thu nhập của toàn dân tăng.

Tiêu thụ quần áo trung bình của người dân ở Trung Quốc lục địa đạt 1150 nhân dân tệ, chỉ bằng 20% của người tiêu dùng Mỹ va châu Âu.

Kinh tế Trung Quốc phát triển sẽ làm tăng số dân sống ở thành thị - chủ yếu là tầng lớp trung lưu, và họ có thể lên tới 140 triệu người vào 2020.

Mười năm tới sẽ là cơ hội khổng lồ của các hãng thowfit rang. Chi phí tiêu dùng trung bình người ở Trung Quốc mới chỉ bằng giai đoạn đầu ở những thị trường bão hòa, cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn, với mức tăng trưởng của riêng Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 30% tổng mức tăng của thị trường thời trang toàn cầu trong 5 nưm tới.

(T.H - CTEI)