Các chợ ở Tp Hồ Chí Minh bắt đầu hoạt động trở lại, sức mua tăng mạnh ở một số mặt hàng rau củ và các mặt hàng hải sản tươi sống, giá bán theo đó cũng bắt đầu tăng theo do lượng hàng về chợ ít hơn so với những ngày trước Tết.

Tại chợ đầu mối Bình Điền, lượng rau quả về giảm mạnh so với những ngày trước Tết. Trong khi đó,, nhu cầu tiêu dùng ở một số mặt hàng rau củ như bầu, bí đao, bông cải Đà Lạt, dưa leo, cà chua, cải bẹ xanh, cải ngọt, xà lách lụa, đậu cove và su su tăng cao, nên giá bán bắt đầu tăng nhẹ khoảng 300 đồng/kg  đến 500 đồng/kg. Các mặt hàng trái cây giá bán cũng tăng nhẹ từ 200 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg ở các mặt hàng thanh long bình Thuận, mãng cầu, nho Mỹ, quýt, bưởi, lê….

Tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), chỉ có 1/3 tiểu thương hoạt động trở lại, sức mua tăng trong khi đó lượng hàng về chợ giảm nên giá bán ở một số mặt hàng tăng mạnh, như cá thu tăng 30.000 đồng/kg, thịt bò tăng 10.000 đồng/kg, thịt gà và thịt vịt cũng tăng 5000 đồng/kg so với những ngày trước Tết. Trong khi đó giá bán sỉ lẻ thịt heo vẫn đang đứng giá ở mức cao từ 65.000 đồng/kg đến 75.000 đồng/kg đối với các loại thịt nạc, đùi và ba rọi.

Còn tại các siêu thị Big C, Co op Mart, Metro…. mua sắm giảm mạnh, không bằng các chợ bán lẻ. Song theo đại diện siêu thị Big C, sức mua của người tiêu sẽ phục hồi và tăng mạnh trong thời gian tới.

(thị trường)

 

 

 

Nguồn: Vinanet