Vào lúc đóng cửa phiên giao dịch chiều 19/11 tại Tôkyô, đồng USD đã giảm giá so với đồng yên, khi được trao đổi ở mức 1 USD ăn 96,58 yên, giảm so với mức 1 USD ăn 96,89 yên cuối phiên trước tại Niu Yoóc. Ngoài ra đồng USD cũng giảm giá so với đồng euro, từ mức 1,2621 USD đổi 1 euro xuống còn 1,2632 USD đổi 1 euro.
Theo nhà phân tích cao cấp Hiroshi Yoshida, thuộc ngân hàng Shinkin Central Bank, đồng USD trong những ngày này đang phải chịu sức ép của nhiều nhân tố bất lợi từ Mỹ, như các số liệu kinh tế ảm đạm và việc hàng loạt hãng chế tạo ô tô lâm vào tình cảnh điêu đứng. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng các thị trường chứng khoán không chịu ảnh hưởng nhiều từ những tin tức không mấy tốt lành này, theo đó giúp hạn chế phần nào tác động đối với đồng bạc xanh.
Hiện thị trường đang chăm chú chờ đợi những tin tức mới từ ngành công nghiệp ô tô của Mỹ, sau khi các nhà lãnh đạo của 3 "đại gia" trong ngành là General Motors, Ford và Chrysler kêu gọi Quốc hội nước này cung cấp các khoản vay nhằm hỗ trợ thoát khỏi nguy cơ đổ vỡ.
Ngoài ra, đồng USD cũng chịu sức ép lớn từ sự sụt giảm kỷ lục tới 2,8% trong chỉ số giá sản xuất của Mỹ trong tháng 10/08. Lạm phát giảm sẽ mang lại cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng hơn trong việc tiếp tục hạ lãi suất nhằm tránh cho nền kinh tế lớn nhất thế giới này khỏi bị suy thoái nặng nề.
 

Nguồn: Vinanet