Phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng trên thị trường thế giới quay đầu giảm mạnh do các nhà đầu tư ồ ạt bán ra để hiện thực hoá lợi nhuận.

Tại New York, giá vàng giao tháng 4/09 lúc đóng cửa giảm 2,3% hay 21,20 USD so với phiên cuối tuần trước, xuống còn 907,30 USD/ounce. Đây là mức giảm trong ngày cao nhất trong vòng 3 tuần trở lại đây.

Trước đó, trong hai phiên cuối tháng 1, giá vàng kỳ hạn tại đây đã tăng tổng cộng 4,3%.

Trên thị trường châu Á, giá vàng hôm qua cũng giảm hơn 2% do các hoạt động bán ra của các nhà đầu cơ tại Trung Quốc và của các ngân hàng ở Ôxtrâylia. Tại Singapor chiều 2/2, giá vàng giảm 18,55 USD xuống 908,45 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc giá vàng giảm là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư mua vào.

Trong tháng đầu năm 2009, giá vàng đã tăng 5,6% và là tháng tăng thứ ba liên tiếp, một phần do các quỹ đổ thêm tiền đầu tư vào kim loại quý thay cho các tài sản khác, như chứng khoán.

Giới giao dịch cho rằng, nhìn chung tâm trạng của các nhà đầu tư vẫn tích cực, do đợt tăng giá gần đây của vàng đã thu hút sự quan tâm của các quỹ đầu tư và các quỹ hàng hóa cũng như các nhà đầu tư trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng trên thị trường tài chính.

Nhà phân tích Adrian Koh thuộc công ty Phillip Futures ở Singapor tỏ ra lạc quan về triển vọng giá vàng và dự báo giá kim loại quý này sẽ đạt trên 930 USD/ounce trong tương lai gần.

Sáng nay 03/2, giá vàng trên thị trường tiếp tục giảm và đang giao dịch quanh mức 900 USD/ounce, do hoạt động bán ra của các nhà đầu tư.

Giá vàng thế giới

USD/ounce

Mua vào

Bán ra

900,20

900,80

Nguồn: Vinanet