Phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng trên thị trường New York đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây do USD mất giá làm tăng sức hấp dẫn đầu tư của kim loại quý này.
Lúc đóng cửa phiên, giá vàng kỳ hạn tháng 2/09 tăng 16 USD, tương đương 2% lên 836,50 USD/ounce. Trước đó vàng có lúc đã leo lên đến 843,70 USD/ounce - mức cao nhất kể từ ngày 16/10.
Đồng USD hôm qua đã giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng qua so với Euro và giảm 1,6% so với 6 loại tiền tệ chủ chốt trước khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong tuần này.
Ông Frank Lesh, nhà giao dịch trên sàng FuturePath Trading LLC ở Chicago nhận định, một trong những điểm mạnh của vàng là nó được thừa nhận là đồng tiền chung trên thế giới. “Chúng ta đang chờ đợi Fed cắt giảm lãi suất 0,5% xuống còn 0,5%,mức thấp nhất từ năm 1958, và giá vàng đang phản ánh quyết định của Fed”, ông nói.
Trên thị trường châu Á hôm qua, vàng cũng đã tăng 1% so với phiên giao dịch cuối tuần trước tại New York thị trường chứng khoán hồi phục và đồng USD xuống giá.
Một nhà giao dịch tại Sydney nhận định, những nhân tố tác động lên giá vàng trong phiên đầu tuần này là khá tích cực.
Các nhà đầu tư hiện cũng đang tích cực mua vàng trước tình hình kinh tế Mỹ đang xấu đi, thâm hụt tài chính tăng nhanh và đồng USD giảm mạnh.
Giá vàng thế giới sáng 16/12:
USD/ounce
Mua vào
Bán ra
            832,50
834,50

Nguồn: Vinanet