Giá vàng trên thị trường New York đêm qua đã có phiên giảm thứ ba liên tiếp khi các nhà hoạch định chính sách kinh tế Mỹ trấn an rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này sẽ hồi phục từ tình hình suy thoái hiện nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/2, giá vàng kỳ hạn tháng 4/09 tại New York giảm 3,3 USD/ounce, xuống còn 966,20 USD/ounce. Như vậy trong 3 ngày qua, kim loại quý này đã mất 3,6% giá trị sau khi vượt mức 1.000 USD/ounce trong ngày 20/2.

Chủ tịch Fed, Ben S. Bernanke, hôm qua phát biểu trước Quốc hội rằng chính phủ không có kế hoạch quốc hữu hóa các ngân hàng. Tổng thống Obama trong bài phát biểu tối qua nhận định suy thoái kinh tế là cơ hội tốt để giải quyết nhiều vấn đề của nước Mỹ.

Trên thị trường chứng khoán, sau một phiên hồi phục, chứng khoán Mỹ lại mất điểm sau khi báo cáo về thị trường nhà đất cho thấy doanh số bán nhà cũ hạ mạnh trong tháng 1/09, doanh số vẫn hạ ngay cả khi giá nhà đất hạ và hấp dẫn người mua hơn. Lượng mua nhà tháng 1/2009 giảm so với tháng 12/2008 xuống mức 4,49 triệu căn, mức thấp nhất từ năm 1997.

Các chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ tăng khi các nhà hoạch định chính sách kinh tế đưa ra các biện pháp để kiềm chế lạm phát trong thời kỳ kinh tế dần hồi phục.

Nguồn: Vinanet