Phiên giao dịch ngày 27/11 trên thị trường châu Âu, giá vàng hầu như không biến động so với mức giá đóng cửa của ngày hôm trước trên thị trường New York, khi đạt 811,80 USD/ounce (so với 811,75 USD/ounce).
Tuy nhiên, trước việc đồng euro lại bị giảm giá so với đồng USD và giá dầu tiếp tục đà giảm, giá của kim loại quý lại có chiều hướng đi xuống.
Trên thị trường châu Á, giá vàng hôm qua lại tăng nhẹ lên 814,55 USD/ounce, tăng 2,80 USD/ounce so với mức giá đóng cửa của ngày hôm trước trên thị trường New York.
Tuy nhiên, có vẻ như việc một loạt các vụ tấn công tại thành phố Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ khiến ít nhất làm cho hơn 100 người thiệt mạng, đã ảnh hưởng đến sức mua của các nhà đầu tư. Các nhà chức trách của thành phố này thậm chí đã phải cho đóng cửa thị trường chứng khoán, trái phiếu và hối đoái tại Mumbai. Sức mua trong phiên này đã chuyển sang thị trường Singapore do không có tín hiệu mua vào từ giới tiêu dùng tại Ấn Độ sau các cuộc tấn công trên.
Trong những năm gần đây, Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã bị khá nhiều các cuộc tấn công khủng bố. Một thương gia tại Singapore cho biết: "2 tuần trước đây, người Ấn Độ thường mua vàng rất nhiều, nhưng bây giờ thì không như vậy nữa. Bây giờ vàng bán khá chậm. Tôi không rõ lắm về tình hình hiện nay tại Ấn Độ, nhưng từ các bảng giá vàng thì rõ ràng là các biên độ giá lại đang thu hẹp lại. Theo tôi, chúng ta có thể chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn trong phiên giao dịch tới".
Giá vàng thế giới ngày 28/11:
USD/ounce
Thị trường
Mua vào
Bán ra
Zurich
813
814
Luân Đôn
811,80
812,80

Nguồn: Vinanet