Diễn đàn Halal toàn cầu được tổ chức tại Malaysia

Ngành công nghiệp thịt bò Australia đại diện diễn đàn Halal toàn cầu được tổ chức tại Malaysia trong tháng này. Với ước tính 1,5 tỉ người Hồi giáo trên toàn thế giới, Australia hiện tại cung cấp chứng nhận các sản phẩm thịt Halal cho hơn 40 quốc gia nhập khẩu.

Diễn đàn Halal toàn cầu Malaysia đã trở thành điểm để thảo luận về một loạt các vấn đề kỹ thuật và các vấn đề tiếp thị thị trường có liên quan đến chứng nhận Halal.

AAFA kêu gọi kết thúc hạn ngạch giày dép Nhật Bản

Hiệp hội may mặc và giày dép Mỹ (AAFA) đã kêu gọi chính quyền Obama giúp Nhật Bản loại bỏ hạn ngạch thuế quan (TRQ) giày dép sản xuất tại Mỹ và mang nhãn hiệu giày dép da cũng như một phần của đàm phán đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trong một bức thư ngỏ gửi Tổng thống Barack Obama, AAFA cho biết, hạn ngạch giày dép từ lâu đời của Nhật Bản có một “ý nghĩa và tốn kém” là rào cản đối với các doanh nghiệp giày dép Mỹ cố gắng thâm nhập thị trường Nhật Bản.

“Chúng tôi tin tưởng việc loại bỏ TRQ giày dép da Nhật Bản là một phần việc kêu gọi của bạn để Nhật Bản tăng thâm nhập thị trường và giảm rào cản thương mại cũng như một phần của đàm phán TPP”, phó chủ tịch điều hành của AAFA, ông Steve Lamar cho biết.

TRQ giày dép da Nhật Bản đã được đưa ra từ năm 1952 và cho phép 12 triệu giày da nhập khẩu hàng năm ở mức thuế bình thường. Một khi điều này đạt tới, một hạn ngạch thuế quan 4.300 JPY hoặc 30% - hoặc lớn hơn – được áp dụng trên tất cả các mặt hàng nhập khẩu bổ sung.

“Chúng tôi kêu gọi bạn thực hiện loại bỏ TRQ giày dép Nhật Bản, một ưu tiên quan trọng của bạn và chính quyền của bạn đang diễn ra với Nhật Bản về đàm phán TPP”, Lamar cho biết thêm.

AAFA bày tỏ lo ngại hồi đầu năm nay rằng, các nước như Nhật Bản sẽ không hỗ trợ sự thâm nhập thị trường.

Trong tháng 2/2014, cuộc đàm phán nhằm soạn thảo hiệp định thương mại tự do TPP đạt một số “điểm gắn bó” bao gồm may mặc và giày dép.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet