Tiêu dùng giấy in báo giảm mạnh tại Mỹ trong tháng 10/08 khi tiêu dùng báo hàng ngày đã giảm tới 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái (Theo Hiệp Hội Báo Chí Mỹ - NAA).
 
Bên cạnh đó các tờ báo tuần và sách giáo khoa cũng đã giảm trầm trọng tới 18,2% trong 10 tháng đầu năm (Theo Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Bột Giấy và Giấy Canada).
 
Tính chung trên toàn khu vực Bắc Mỹ thì nhu cầu đã giảm tới 17,9% trong tháng 10/08, tuy nhiên xuất khẩu lại tăng mạnh tới 21,6%. Xuất khẩu của khu vực này chủ yếu tập trung vào thị trường Châu Á (Ngoài Nhật Bản). sản xuất tại khu vực này cũng đã giảm tới 6,6% và hệ số chạy máy/công suất là 92%.
 
Tồn kho tại các nhà máy là 339 ngàn tấn vào cuối tháng 10/08, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 15%, tồn kho tại các nhà in, nhà xuất bản đã đạt 45 ngày cung cấp (năm trước là 36 ngày).
 
Như vậy, mặc dù các nhà sản xuất lớn tại Bắc Mỹ  đã cắt giảm sản lượng đầu ra nhằm cân bằng lại cung cầu nhưng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và khó khăn về tài chính đã không làm cho tiêu thụ giấy in báo tăng như mong đợi của các nhà sản xuất.
 
Theo Vietpaper

Nguồn: Internet