*Nhật muốn nối lại viện trợ ODA cho VN trong tháng 4    

Chiều 9/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ hữu nghị đặc biệt Nhật Bản - VN Sugi Ryotaro. Phía Nhật Bản thông báo sẽ sớm khôi phục lại vốn ODA dành cho VN dự kiến ngay trong tháng 4 này.

Tuy nhiên, theo Đại sứ Sugi Ryotaro, thời gian khôi phục vốn vay ODA nhanh hay chậm phụ thuộc vào việc hai bên giải quyết dứt điểm vụ việc tại Dự án Đông - Tây cũng như hoàn tất lại các thủ tục cần thiết liên quan đến vốn vay.

*Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/2 VN-Index giảm 5,5 điểm xuống còn 282,02 điểm

Các thông tin được nhận định tạo lực hỗ trợ tốt cho thị trường như việc các doanh nghiệp được hỗ trợ lãi suất, giảm giá mặt hàng dầu Diezel, hay việc giãn thuế thu nhập đối với một số lĩnh vực đã được thông qua đã không phát huy tác dụng trước việc hàng loạt các cổ phiếu của các công ty làm ăn thua lỗ bị liệt vào dânh sách bị kiểm soát của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, trong đó có cổ phiếu REE, một trong "tứ trụ" của VN-Index các năm trước đây.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngày hôm nay, màu đỏ xuất hiện nhiều hơn trên sàn với việc không có mã blue-chips nào tăng giá khiến kết thúc phiên, VN-Index chính thức giảm 5,55 điểm (tương đương 1,92%) xuống còn 282,02 điểm. Khối lượng giao dịch đã được cải thiện đôi chút, toàn thị trường có 6,78 triệu đơn vị giao dịch trị giá 163,9 tỷ đồng.

*Giá vàng tiếp tục hạ, USD đứng giá    

Giá vàng trong nước sáng 10/2 tiếp tục giảm thêm 60.000 đồng/lượng so với sáng 9/2 trong lúc giá vàng thế giới đang tăng trở lại.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức mua vào 18,61 triệu đồng/lượng và bán ra 18,70 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng lượng so với sáng hôm qua.

Giá vàng miếng rồngThăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu giảm 100.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua khi niêm yết ở mức mua vào 18,55 triệu đồng/lượng và bán ra 18,65 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ tự do tại Hà Nội, giá bán USD vẫn được giữ nguyên ở mức 17.680 đồng. Tại một số điểm thu đổi ngoại tệ, giao dịch vẫn được giữ nguyên so với sáng ngày hôm qua 17.660 - 17.680 đồng (mua vào - bán ra).

*Hướng dẫn chi tiết việc giảm, gia hạn nộp thuế TNDN

Để hướng dẫn Cục Thuế các địa phương và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện Thông tư số 03/2009/TT-BTC  về việc giảm, gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Bộ Tài chính đã có Công văn số 1326/BTC-CST giải thích rõ thêm về phạm vi áp dụng và thời hiệu của Thông tư này.

*Sẽ mở lại tuyến bay Hà Nội – Vinh trong năm 2009

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Tổng giám đốc Vietnam Airlines vừa kết văn bản thỏa thuận về việc sẽ mở lại tuyến đường bay Hà Nội – Vinh trong năm 2009, sử dụng loại máy bay ATR 72. Nguyên nhân là sau khi quốc lộ 1A hoàn tất, việc đi lại bằng đường bộ trở nên dễ dàng hơn, chỉ mất 6-7 tiếng. Trong khi đó, nếu đi máy bay cho hành trình Hà Nội - Vinh, khách phải ra sân bay Nội Bài mất gần 1 tiếng, làm thủ tục đã mất khoảng 2 tiếng và cộng với thời gian bay đã mất 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng đồng hồ.

 

Nguồn: Vinanet