(Vinanet) Giá dầu mỏ thấp nhất 11 tuần qua; giá vàng cao nhất 5 tuần; Giá đường thấp nhất 1 năm; giá đậu tương giảm tệ nhất kể từ tháng 3; Chỉ số CRB thấp nhất 3 tháng.

Giá dầu thô đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tuần trở lại đây trong phiên giao dịch ngày 6/5 còn giá vàng tăng hơn 3% lên gần mức cao kỷ lục hồi năm ngoái sau khi thị trường chứng khoán Mỹ hoảng loạn và lao dốc.

Giá dầu hôm qua đã mất hơn 5% giá trị, chọc thủng mức hỗ trợ quan trọng 75 USD/thùng  do chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh lúc giữa phiên. Nhiều nguồn tin cho rằng, có thể đã có những lỗi trong giao dịch khiến phố Wall hoảng loạn. Giá dầu tuy nhiên sau đó đã hồi phục trở lại và chỉ mất 3% vào lúc đóng cửa.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao kỳ hạn giảm xuống mức sàn 74,58 USD/thùng - thấp nhất kể từ giữa tháng 2 năm nay, và sau đó hồi phục trở lại khi đóng cửa trên 77 USD/thùng.

Giá vàng tăng hơn 3% lên trên 1.200 USD/ounce – phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 3/2009 sau khi sàn giao dịch Nasdaq xảy ra sự cố khi giảm tới hơn 9%. Vàng thường được tìm đến trong vai trò là công cụ đầu tư an toàn thay thế mỗi khi các thị trường khác sụt giảm.

Chỉ số CRB của 19 loại hàng hoá nguyên liệu thô giảm gần 2% xuống mức thấp nhất của 3 tháng qua do giá một số mặt hàng quan trọng như đồng, đậu tương và đường giảm theo xu hướng của giá dầu.

Các nhà phân tích cho biết, thị trường có thể sẽ tốt hơn trong phiên hôm nay khi Mỹ công bố tỷ lệ việc làm tháng 4 - dự kiến tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm.

Nỗi lo về tài chính của Hy Lạp đã khiến USD leo lên mức cao của gần 14 tháng so với Euro và khiến cho thị trường hàng hoá xuất hiện làn sóng bán tháo, giá vì thế giảm mạnh.

Giá đồng giao tháng 7 tại New York mất 3,45 cent, tương đương 1,1% và chốt phiên hôm qua ở 3,1170 USD/lb, trong ngày có lúc giá chạm sàn 3,05 USD/lb.

Giá đậu tương kỳ hạn giảm hơn 2% - mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ ngày 31/3 khi mặt hàng này mất hơn 3% giá trị.

Giá đường thô vẫn duy trì ở mức thấp nhất 1 năm qua và đang hướng tới tuần giảm giá thứ 12 liên tiếp.