UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho TP sử dụng khoản ngân sách hơn 400 tỉ đồng - nguồn thu từ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước - thay vì phải nộp về Quỹ hỗ trợ sắp xếp đổi mới các doanh nghiệp nhà nước trung ương.

Trong đó, kiến nghị cấp bổ sung vốn cho Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.HCM hơn 215 tỉ đồng. Phần còn lại cấp vốn đầu tư cho các dự án cấp bách, an sinh xã hội: xây dựng mạng lưới cấp 1, 2 để tiếp nhận và tiêu thụ nước của Nhà máy nước BOO Thủ Đức ở các khu vực quận 2, 7 và huyện Nhà Bè; xây dựng mạng lưới cấp nước sông Sài Gòn (giai đoạn 1) khu vực Hóc Môn, Củ Chi…

Ngoài ra, UBND TP sẽ sử dụng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ sắp xếp đổi mới các doanh nghiệp nhà nước của TP cấp tiếp vốn nhằm đảm bảo vốn của Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt tối thiểu 350 tỉ đồng. Theo UBND TP, Quỹ bảo lãnh tín dụng dành cho nhóm doanh nghiệp này đã được thành lập có vốn hơn 46 tỉ đồng, song với số vốn này không đủ điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn về vốn.

Được biết, ở TP.HCM có khoảng 80.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm hơn 90% doanh nghiệp ở TP.

(Tuổi Trẻ)

Nguồn: Vinanet