Sản lượng vàng của Trung Quốc vẫn đang tăng, trái ngược với xu hướng giảm tại nhiều nước trên thế giới. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin nước này đã đưa ra số liệu cho thấy sản lượng vàng tháng trong 1 năm kết thúc vào tháng 11 lên đến 246,51 tấn, cao hơn 2,14% so với tổng sản lượng 11 tháng đầu năm 2008 khi mà Trung Quốc đã lần đầu tiên vượt Nam Phi và trở thành nhà cung cấp vàng số 1 thế giới

Sản lượng vàng của nhiều quốc gia đang tiếp tục giảm đặc biệt là Nam Phi, do đó, vị trí số 1 của Trung Quốc càng thêm vững chắc. Nếu số liệu thống kê được đưa ra, chắc chắn tổng sản lượng vàng trên toàn cầu năm 2008 sẽ giảm sút.

Cần phải thừa nhận rằng, nhu cầu tại các quốc gia có truyền thống mua vàng là Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Trung Đông sụt giảm cộng với giá vàng cao trong bối cảnh suy thoái kinh tế là những nguyên nhân làm cho buôn bán nhập khẩu mặt hàng này kém hơn trước. Các báo cáo cho thấy lượng bán ra của khách hàng cá nhân tăng lên do họ cảm thấy vàng đã được giá và khó có thể tăng mạnh nữa.

Nguồn: Vinanet