Những cửa hàng bán lẻ và bán buôn đồ trang sức tại Dubai đang chuẩn bị sẵn sàng cho một mùa kinh doanh bận rộn nhất của năm.

Họ đang đặt hàng mua trước để đảm bảo trên thị trường không thiếu nguồn cung. Những đợt lễ sắp tới sẽ là lễ Eid (ngày Lễ Hiến Sinh), Giáng Sinh, Năm mới, Lễ hội mua sắm của Dubai, ngày Lễ tình nhân.

Theo Emirates Business, những người kinh doanh vàng hàng đầu cho biết việc giá cả hạ đã khiến doanh số bán vàng tại Tiểu vương quốc Arập thống nhất tăng rất mạnh, lượng đơn đặt hàng từ Lybia, Iraq và một số nước khác trong khu vực đứng ở mức kỷ lục.

Đại diện của SCG Jewellers cho biết sản phẩm của công ty họ được bán đến công ty kinh doanh trang sức hàng đầu Dubai như Damas, Joy Alukkas, Al Haseena và nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành.

Họ cũng nhận được đơn đặt hàng lớn từ nhiều khách hàng khác và trong khoảng thời gian Lễ hội Ánh Sáng (Diwali) của Ấn Độ, nguồn cung vàng đã trở nên khan hiếm.

Người Hồi giáo toàn thế giới mừng lễ Eid al-Adha trong 4 ngày(từ ngày 11 đến hết ngày 14/01).

Lễ Eid al-Adha diễn ra sau lễ Haji - cuộc hành hương thường niên về Mecca ở Ảrập Xêút và khoảng 70 ngày sau khi kết thúc tháng ăn chay Ramadan. Trong ngày đầu tiên của lễ hội, đàn ông, phụ nữ và trẻ em sẽ diện những trang phục đẹp nhất và cầu nguyện ở một giáo đoàn rộng.

 Đại diện công ty này cho biết Tập đoàn Gouti, tập đoàn mẹ của công ty ông đã hoạt động trong ngành kinh doanh vàng đến hơn 200 năm. Lượng vàng trong một đơn hàng của nhiều khách hàng kinh doanh vàng trang sức từ Arập Saudi, Lybia, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều nơi khác tại Trung Đông tăng.

Nhiều công ty từ Lybia hay Saudi mua khoảng 200 kg vàng/đơn hàng bởi họ biết điều kiện kinh doanh tại đây đủ hấp dẫn để họ mua lượng vàng lớn như vậy. Công ty này đã nhận được đơn đặt hàng thường xuyên từ Dubai trong lễ hội mua sắm bởi người tiêu dùng trên toàn thế giới đến đây mua rất nhiều đồ trang sức vàng. Công ty thiết kế rất nhiều kiểu trang sức khác nhau để đáp ứng cho mọi nhu cầu khách hàng. Nhiều khách hàng Arập thích nữ trang kiểu Ấn Độ.

Trong 9 tháng qua, nhu cầu từ phía khách hàng Iraq tăng đều và tính đến cuối năm, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng.

Ông KP Baiju, giám đốc điều hành của Buz Consultancy, cho biết doanh số vàng từ Dubai ổn định bởi giá vàng xuống thấp, doanh số mùa lễ hội rất tốt. Trong khi doanh số vàng tại Mỹ và Anh chững lại do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Điều này không diễn ra quá mạnh tại Dubai.

Doanh số bán lẻ trên thị trường vàng ổn định, đặc biệt là sau khi Dubai Mall được khai trương. Có khoảng 400 cửa hàng bán vàng trang sức ở Dubai. Phần lớn các cửa hàng đã mở cửa đều công bố doanh số ấn tượng trong hai tuần đầu kinh doanh.

 Khu mua sắm hàng đầu thế giới - Dubai Mall. Không chỉ có quy mô rộng lớn với những phiến đá lát lộng lẫy, trung tâm này còn có một công viên giải trí, một thuỷ cung và khu chợ kiểu Hồi giáo trong nhà. Nơi đây còn có cả một khu mua sắm Galleries Lafayette (trung tâm trình diễn và bày bán thời trang sang trọng của Pháp) đầu tiên ở Trung Đông nằm ở vị trí trung tâm của Đại lộ Thời trang trong Dubai Mall.

Ông Rajesh Shah, giám đốc của Varun Trading Company, nhận xét thị trường vàng của Trung Đông tăng trưởng nhanh hơn các thị trường khác trên thế giới bởi nhiều khách du lịch muốn mua vàng đều đến Dubai. Thời gian tới, mùa mua sắm của Dubai và ngày Lễ Tình Yêu sẽ đầy bận rộn đối với những cửa hàng bán trang sức.

Nguồn: Internet