Giá vàng giao ngay giao dịch ổn định lúc 4 giờ chiều ngày 4/1, giữ lại mức tăng mạnh nhất của phiên trước đó do số liệu kinh tế khích lệ từ Hoa Kỳ và Châu Âu và việc tăng những lo ngại về Iran xũng giúp hỗ trợ tâm lý.

Vàng bắt đầu năm nay với sự bù đắp tất cả những tổn thất của tuần trước, đưa lên mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ 25/10 và các nhà phân tích cho biết vàng có thể có được lợi nhuận từ nơi trú ẩn an toàn hấp dẫn của nó, dù lo lắng về khủng hoảng nợ khu vực đồng euro.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống mức 1.599,59 USD/ounce sau khi tăng 2,4% trong phiên trước đó. Vàng Hoa Kỳ thay đổi ít ở mức 1.601,40 USD.

Vàng đã chuyển động song song với đồng euro, xuống thấp sau khi phục hồi trong hôm thứ ba cùng với các hàng hóa và cổ phiếu, phấn chấn bởi số liệu sản xuất của Hoa Kỳ mạnh hơn dự đoán và số liệu thấp nghiệp thấp nhất trong hai thập kỷ của Đức.

Hợp đồng vàng giao ngay tại Thượng Hải mở cửa tăng 2,6% ở mức 327,85 NDT/gram (1,621 USD/ounce) do thị trường này phục hồi giao dịch sau ngày lễ năm mới.

Thị trường vàng Châu Á vẫn còn thờ ơ trong khi nguồn cung cấp vật chất vẫn thắt chặt do các nhà máy luyện chỉ hoạt động trở lại sau những ngày nghỉ lễ.

Chênh lệch giá vàng thanh tại Singapore trong thang 1,3 USD đến 2 USD/ounce, cao hơn giá vàng giao ngay.

Mặc dù giảm 10% giá vàng trong tháng 12, vàng giao ngay vẫn tăng 10% trong năm 2011, đây là năm thứ 11 tăng liên tiếp của nó.

Trong 11 tháng đầu năm 2011, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã mua gần 350 tấn vàng.

Bạc giao ngay giảm 1% xuống mức 29,33 USD/ounce, thoái lui từ mức tăng 6,4% trong phiên trước đó, mức tăng trong một ngày lớn nhất trong hơn 3 năm.

Reuters