Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng- giảm 11% trong quý đầu so với quý trước đó-sẽ mạnh lại trong năm nay do nhu cầu đầu tư và sử dụng vàng trang sức tăng.
 
Tiêu thụ vàng toàn cầu đã giảm xuống 760.2 tấn trong quý đầu năm vì nhu cầ vàng trang sức và nhu cầu đầu tư vào các quỹ ETF chậm lại.
 
Vàng phục hồi lên mức kỉ lục tháng này khi các nhà đầu tư nỗ lực bảo vệ tài sản của mình trước khủng hoảng nợ Châu Âu, đẩy lượng nắm giữ vàng ETF lên mức kỉ lục đồng thời nhu cầu vàng xu từ các công ty cũng tăng.
 
Eily Ong-một quản lí nghiên cứu đầu tư cho biết “Khủng hoảng kinh tế Châu Âu chưa thể được giải quyết trong 1 hoặc 2 tháng tới. Các nhà đầu tư hiện vẫn đầu tư mạnh mẽ vào vàng vì đây là nơi trú ẩn an toàn”
 
Nhu cầu đầu tư quý 1 năm nay đã giảm 22% so với quý trước đó xuống 186.3 tấn và giảm 69% so với năm trước đó khi các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn sau khi Lehman Brothers Holdings Inc phá sản. Nhu cầu vàng ETF giảm 93% từ quý 4 xuống 3.8 tấn trong khi tổng nhu cầu giảm 25% so với năm trước đó
 
Ông Ong cho biết “Nhu cầu mua vàng xu và vàng thỏi tăng. Luồng vốn đổ vào các quỹ ETF tiếp tục tăng và cung cấp nhiều cơ hội đầu tư cho thời gian còn lại của năm 2010”
 
Nhu cầu vàng trang sức đã giảm 7.9% so với quý 4 xuống 470.7 tấn và tăng 43% so với năm trước đó.
 
(Nguồn: Vanginfo)