Thủ tướng Xingapo Lee Hsien Loong ngày 24/11 đã tới thành phố Xao Paolô, bắt đầu chuyến thăm Braxin 2 ngày, trong đó hai bên sẽ điểm lại những tiến triển trong quan hệ song phương trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, và xem xét khả năng mở rộng hợp tác ra các lĩnh vực khoa học công nghệ, phòng chống bệnh nhiệt đới, hậu cần cảng và vận tải hàng không.
Theo Bộ Ngoại giao Braxin, chuyến thăm này cũng là dịp để hai nước trao đổi về những vấn đề đa phương mà hai bên cùng quan tâm, nhất là sự xích lại gần nhau giữa Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) và Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) sau khi hai khối này đã tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng chính thức đầu tiên trong ngày 24/11 tại thủ đô Braxilia.
Xingapo là đối tác thương mại quan trọng nhất của Braxin trong các nước ASEAN. Trong giai đoạn 2003-2007 trao đổi thương mại giữa hai nước đã tăng hơn 240% và năm ngoái đã đạt 2,58 tỷ USD. Trong 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch trao đổi lên tới 2,44 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2007.
Ngoài ra, Xingapo còn là nhà đầu tư châu Á quan trọng của Braxin, nhất là trong lĩnh vực đóng tầu và tìm kiếm dầu khí ở khu vực nước sâu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam