Giá lúa mì giao dịch ngày 10/6 trên sàn Chicago giảm phiên thứ 2 do thời tiết Bắc Mỹ được cải thiện
Dự báo mưa cho các khu vực trồng lúa mì ở Mỹ, Canada gây thêm áp lực
Ngô giảm giá sau khi tăng, đậu tương tăng cao hơn trước báo cáo của Hoa Kỳ
Những kỷ niệm với việc di chuyển trong tương lai lúa mì; thêm báo giá, hoạt động quỹ
Giá lúa mì kỳ hạn ở Chicago mất điểm vào thứ 5, với dự báo mưa ở các khu vực sản xuất của Mỹ và Canada bị hạn hán ảnh hưởng đến thị trường.
Giá ngô giảm sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó, trong khi đậu tương tăng cao hơn.
Giá lúa mì được giao dịch trên sàn Chicago giảm 0,3% xuống 6,80 USD/bushel, phiên đóng cửa trước đó giá lúa mì giảm 0,4%.
Giá đậu tương tăng 0,3% lên mức 15,67 USD/bushel và giá ngô duy trì ở mức 6,90-3/4 USD/bushel.

Văn phòng FranceAgriMer đã nâng dự báo hàng tháng đối với dự trữ lúa mì mềm của Pháp vào cuối niên vụ 2020/21 hiện tại lên 2,7 triệu tấn từ 2,6 triệu được dự đoán vào tháng trước.
Các nhà phân tích kỳ vọng cơ quan này sẽ cắt giảm dự báo dự trữ ngô của Mỹ, trong bối cảnh nhu cầu của Trung Quốc tăng cao và vụ ngô của Brazil bị ảnh hưởng bởi hạn hán.
Ấn Độ đã tăng cường xuất khẩu ngô khi giá toàn cầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2013 đã khiến các lô hàng từ quốc gia Nam Á trở nên cạnh tranh, giảm bớt lo ngại về lạm phát lương thực gia tăng ở Đông Nam Á.
Ngày hôm nay (10/06), Bộ nông nghiệp Mỹ sẽ công bố báo cáo Cung- cầu nông sản thế giới. Những thay đổi trong báo cáo này so với tháng trước có thể sẽ tạo nên biến động lớn và khó lường đối với các nhà đầu tư. Bên cạnh việc giảm bớt vị thế, thị trường cũng cần chú ý vào các số liệu quan trọng để có thể đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.
Về nhu cầu, nếu USDA tiếp tục điều chỉnh tăng mức xuất khẩu ngô cho niên vụ 2020/21 thì cũng sẽ không gây ra ngạc nhiên cho thị trường do các đơn hàng ngô lớn của Trung Quốc liên tục xuất hiện trong tháng 5 đã được phản ánh vào giá.
Về nguồn cung, sản lượng của Mỹ niên vụ 2021/22 có thể là yếu tố tiềm ẩn gây ra bất ngờ khi mà thị trường hầu hết đều tập trung vào vụ ngô thứ 2 ở Brazil đang thiệt hại nặng nề do hạn hán.

Nguồn: VITIC/Reuters