Tại thành phố Hà Nội: Ngày 28/5/2022 Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5) với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”. Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết để hạn chế các tác hại của thuốc lá gây ra, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá và triển khai thực hiện đến các Sở, ngành, các tổ chức Chính trị xã hội và UBND các quận, huyện, thị xã nhằm tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tác hại của việc hút thuốc, xây dựng môi trường không khói thuốc, đẩy mạnh các hoạt động nhằm ngăn ngừa hút thuốc trong thanh thiếu niên, bảo vệ các thế hệ tương lai của đất nước khỏi các tổn thất về sức khỏe do việc sử dụng thuốc lá gây ra. Tuy nhiên, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá vẫn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, trong thời gian tới Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của Thành phố, Sở Y tế sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá, các quy định về cấm hút thuốc tại các bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch…Đồng thời, tổ chức các đợt thanh, kiểm tra và xử phạt các vi phạm về buôn bán, kinh doanh, sử dụng thuốc lá trên địa bàn Thành phố.
Tại Sơn La: Nhằm hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25- 31/5/2022” Sở Y tế tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ mít tinh với chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”. Tại Lễ mít tinh, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ rõ tác hại của việc sử dụng thuốc lá và ảnh hưởng của khói thuốc lá đến sức khoẻ con người. Đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường các hoạt động ngoại khóa nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh sinh viên và nhân dân về tác hại của thuốc lá. Xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị, trường học không khói thuốc. Sau lễ mít tinh, hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố nhằm chuyển tải những thông điệp như: "Thuốc lá gây ô nhiễm trái đất và đe dọa sức khỏe con người”; “Mọi người đều có quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá”; “Hút thuốc lá là tự hại mình và đầu độc đến những người xung quanh”… để cùng chung tay có những hành động kịp thời và hiệu quả nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá. 
Tại Quảng Nam: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Nam phối hợp với Trường THPT Nguyễn Thái Bình đã tổ chức buổi Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5 năm 2022 với chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”. Theo đó, Sở Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông kêu gọi sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá; đề nghị các sở, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống tác hại thuốc lá. Đồng thời kêu gọi người dân, đặc biệt thế hệ trẻ nói không với thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính mình, người xung quanh, môi trường. Sau Lễ mít tinh, các em học sinh trường THPT Nguyễn Thái Bình đã tham gia diễu hành cổ động trên các tuyến đường nhằm chuyển tải những thông điệp như: "Thuốc lá gây ô nhiễm trái đất và đe dọa sức khỏe con người”; “Mọi người đều có quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá”; “Hút thuốc lá là tự hại mình và đầu độc đến những người xung quanh”.

Nguồn: VITIC tổng hợp