Kết thúc phiên giao dịch, USD giảm 0,1% so với đồng tiền chung (EUR) xuống 1,1015 USD/EUR. Tuy giảm so với euro, song USD vẫn tăng 0,1% so với yên (JPY) lên 120,79 JPY/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,1% xuống 88,58 điểm, ghi nhận phiên thứ 3 giảm liên tiếp.

USD tiếp tục giao dịch trong phạm vi hẹp so với các đồng tiền chủ chốt khi giới đầu tư vẫn tỏ ra bất ổn về thời điểm Fed sẽ nâng lãi suất. Đà tăng 8 tháng qua của USD chững lại vào tháng 3 khi số liệu không đồng đều dấy lên hoài nghi về tăng trưởng kinh tế Mỹ và ý định của Fed.

Fed vẫn đang theo dõi sát sao số liệu kinh tế Mỹ, nhất là số liệu việc làm và giá tiêu dùng, để xác định thời điểm nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua.
 
Các nhà kinh tế học dự đoán tháng 10 Mỹ tạo thêm được 183.000 việc làm mới, tăng so với 142.000 việc làm trong tháng 9, đồng thời cũng dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống 5% từ 5,1% trong tháng 9 trong khi mức lương theo giờ tăng 0,2% so với tháng 9.

Theo số liệu của CME Group Inc, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hôm thứ Hai 2/11 là 47% so với 36% một tuần trước đó.

Thị trường cũng sẽ tìm thêm manh mối về thời điểm nâng lãi suất vào thứ Tư khi Chủ tịch Fed New York William Dudley và Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer - cả 2 đều có quyền bỏ phiếu trong ủy ban chính sách tiền tệ của Fed - sẽ lần lượt thảo luận về tình hình kinh tế vĩ mô và tính độc lập của ngân hàng trung ương.

Theo Phan Nguyễn

Nhịp Cầu Đầu Tư

Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư