Theo thông tin mới nhất từ TKV, toàn bộ khu mặt bằng cửa lò +50 của Mông Dương đã bị bùn đất kín; khu vực kho than, đường mỏ, tầng 1 Nhà điều hành số 1 bị bùn đất lấp kín từ 1 đến 1,6m. Dù được trang bị 3 máy bơm với công suất bơm 6.000m3/h, có đủ khả năng bơm nước khỏi mỏ. Tuy nhiên, lũ về lớn đã làm hỏng một máy bơm từ ngày 29/7. 

TKV đã chỉ đạo bên Khe Chàm chi viện 2 máy bơm công suất 1.200m3/chiếc để bơm nước ở độ sâu -79,5m. Trong khi đó, nước lũ dồn về lò với lưu lượng lên tới 7.100m3/h. Các máy bơm vận hành hết công suất nên đã bơm nước bảo vệ tầng khai thác từ -79,5m đến -250m. 

Cũng liên quan đến tình hình chống mưa lũ và khắc phục thiệt hại tại Công ty than Mông Dương, ông Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc TKV xác nhận với Báo Tuổi trẻ rằng, trong ngày 31-7 Hội đồng thành viên TKV đã có nghị quyết về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo của Công ty CP Than Mông Dương.


Ông Nguyễn Trọng Tốt, Trưởng ban Kỹ thuật - Công nghệ TKV sẽ thay ông Bùi Văn Tuấn làm giám đốc và điều hành toàn bộ hoạt động cũng như công tác khắc phục hậu quả “cứu” mỏ Mông Dương sớm thoát khỏi tình trạng ngập lụt trong nước và bùn lầy.