Dầu Brent tăng 50 cent, tương đương 0,7%, lên 72,83 USD/thùng, Brent đã giảm hơn 9% vào trước đó, đã giảm xuống mức thấp nhất là 71,28 USD.
Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 28 US cent, tương đương 0,4%, lên 68,88 USD/thùng. Dầu WTI đã giảm gần 11% trong gần 1 tuần qua và trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất là 63,64 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 12 năm 2021.
Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: "Giá dầu đang bắt đầu tìm thấy một số hỗ trợ khi tất cả các tin tức không khả quan về cung và cầu đã được định giá".
Giá đã giảm trong tuần này trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế Mỹ, dấu hiệu tăng trưởng sản xuất không mấy khả quan ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2007 vào thứ Tư, có khả năng hạn chế tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.
Tuy nhiên, với một số tăng trưởng tích cực ở Mỹ lĩnh vực dịch vụ và kỳ vọng rằng việc cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn bắt đầu từ tháng này sẽ hạn chế nguồn cung, các nhà đầu tư đang mua trở lại thị trường.
Mặc dù Fed đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm như dự kiến, nhưng báo hiệu rằng họ có thể tạm dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC+, đã bắt đầu cắt giảm sản lượng tự nguyện khoảng 1,16 triệu thùng mỗi ngày vào đầu tháng này và những điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.
Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi những diễn biến từ Ngân hàng Trung ương châu Âu, khả năng sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp thứ bảy liên tiếp.
Những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên thị trường, đặc biệt là sau khi một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy vào thứ Năm rằng hoạt động của nhà máy bất ngờ giảm trong tháng 4 do nhu cầu trong nước yếu hơn.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 3%
Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ giảm khoảng 3%, xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Năm (4/5) do sản lượng ở mức kỷ lục.
Giá giảm bất chấp dự báo về nhu cầu trong hai tuần tới cao hơn so với dự kiến trước đó do dòng khí đốt đến các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng lên.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 54 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 4.
Con số này gần với dự báo của các nhà phân tích xây dựng 52 bcf trong một cuộc thăm dò của Reuters và so với mức tăng 72 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức tăng trung bình 5 năm (2018-2022) là 78 bcf.
Sự gia tăng của tuần trước đã thúc đẩy lượng dự trữ lên 2,063 nghìn tỷ feet khối (tcf), hay 19,8% trên mức trung bình 5 năm là 1,722 tcf vào thời điểm này trong năm.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 6 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 6,9 cent, tương đương 3,2%, xuống mức 2,101 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 4.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ tăng lên 101,6 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến tháng 5, tăng từ mức kỷ lục 101,4 bcfd trong tháng 4.
Khi thời tiết trở nên ấm hơn, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 95,9 bcfd trong tuần này xuống 91,9 bcfd vào tuần tới.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 13,4 bcfd cho đến nay trong tháng 5, giảm từ mức kỷ lục 14,0 bcfd trong tháng 4.

Nguồn: VITIC/Reuter