Triển lãm ô tô IAA Mobility năm nay, triển lãm ô tô hai năm một lần lớn nhất ở châu Âu, diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang mất dần thị phần tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới.
Đồng thời, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang mở rộng sang châu Âu để tìm kiếm lợi nhuận, đặc biệt là nhà sản xuất xe điện BYD, với doanh số toàn cầu tăng vọt lên 4,2 triệu xe vào năm 2024, tăng gấp mười lần so với năm 2019. Tại châu Âu, các hãng xe như Volkswagen phải cạnh tranh với hãng khổng lồ xe điện BYD và các hãng xe mới như GAC và Changan.
BYD sẽ tham gia triển lãm tại Munich cùng với các thương hiệu Trung Quốc khác như Changan, GAC và thương hiệu Hongqi của FAW, cùng nhiều thương hiệu khác.
Theo JATO Dynamics, các thương hiệu Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi thị phần tại châu Âu, lên 4,8% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2025 so với cùng kỳ năm trước.
McKinsey ước tính cuối cùng họ có thể sánh ngang với thị phần hiện tại của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và Hàn Quốc, lần lượt là 14% và 9%.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters)