Đại diện Kuwait tại OPEC ông Nawal Al-Fuzaia cho biết có những dấu hiệu tích cực một thỏa thuận sẽ đạt được trong cuộc họp của các nhà sản xuất vào 17/4 tại Qatar.
Giá dầu ngọt nhẹ WTI giao tháng đầu đang giao dịch tại 36,74 USD/thùng, tăng 2,3% hay 85 cent từ mức đóng cửa phiên trước.
Dầu Brent kỳ hạn tăng 1,7% so với phiên trước lên 38,50 USD/thùng. Giá dầu Mỹ và Brent bất ngờ tăng vào những phút cuối phiên 5/4 sau khi liên tục biến động quanh điểm hòa vốn trong phần lớn thời gian giao dịch.
Ngân hàng ANZ cho biết “dầu đạt được một số đà tăng. Bình luận của đại diện Kuwait ở OPEC đã cung cấp một số hỗ trợ về giá”, nhưng đã cảnh báo rằng giới đầu tư dường như sẽ vẫn thận trọng trước cuộc họp ngày 17/4.
Một chương trình nghị sự sơ bộ đã gửi đếm các quốc gia tham dự cuộc họp Qatar chỉ ra kỳ vọng cho một cuộc họp ngắn chỉ kéo dài 4 giờ, gồm chỉ 30 phút dự kiến cho thảo luận về việc chấp nhận thỏa thuận này.
Việc đóng băng sản lượng ban đầu đã đồng ý trong tháng 2 giúp giá dầu tăng lên gần 38 USD/thùng từ mức thấp 12 năm gần 27 USD trong tháng 1.
Tuy nhiên, giá giảm trong những ngày gần đây do nghi ngờ một thỏa thuận rộng rãi hơn sẽ đạt được, phần lớn do Iran cho đến nay cho biết họ không có ý định sản xuất chậm lại sau khi được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt vào tháng 1.
Việc đóng băng sản lượng ở những mức cao hiện nay cũng giải quyết một chút dư cung toàn cầu hiện đang vượt nhu cầu ít nhất 1 triệu thùng mỗi ngày.
Trong khi đó, các thương nhân cho biết một đồng đô la đang suy yếu cũng hỗ trợ giá dầu do làm nhiên liệu nhập khẩu được giao dịch bằng đồng đô la đối với các nước sử dụng đồng tiền khác rẻ hơn.
Ngân hàng ING của Hà Lan cho biết rằng các chỉ số kỹ thuật của thị trường ngụ ý rằng giá dầu đên một đáy gần những mức thấp gần đây nhưng chiều tăng trong ngắn hạn bị hạn chế.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters