Tính chung 2 tháng đầu năm 2025, Brazil đã xuất khẩu 428 nghìn tấn thịt bò, kim ngạch 2,045 tỷ USD, tăng 4,7% về khối lượng và tăng 13,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024, giá xuất khẩu trung bình tăng 8,8%.
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của thịt bò Brazil, với 94.448 tấn và kim ngạch 450,38 triệu USD trong tháng 2/2025. Giá trung bình xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giảm 2,1% so với tháng 1/2025, do nhu cầu tiêu dùng thấp hơn và giá bán buôn thấp hơn.
Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai trong tháng 2/2025, đạt 26.936 tấn, tăng 42% so với tháng 1/2025. Doanh thu từ xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ đạt tổng cộng 147,3 triệu USD, tăng 38,2% so với cùng kỳ. Mexico là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 trong tháng 2/2025, đạt 4.421 tấn, tăng 41% so với tháng 1/2025.
Theo ông Roberto Perosa - chủ tịch Hiệp hội các ngành công nghiệp xuất khẩu thịt Brazil (ABIEC), đây là kết quả của những nỗ lực của ngành nhằm duy trì tăng trưởng và củng cố sự hiện diện của thịt bò Brazil trên thị trường quốc tế. Brazil tiếp tục mở rộng đa dạng hóa xuất khẩu, đảm bảo tăng trưởng bền vững cho ngành, mà không bỏ qua nguồn cung trong nước. Doanh số bán ra nước ngoài chiếm khoảng 30% sản lượng thịt bò của Brazil và bổ sung cho thị trường trong nước, cho phép ngành tận dụng tốt hơn từng đợt cắt giảm, điều chỉnh sản lượng và đáp ứng nhu cầu cụ thể của hơn 150 thị trường. Công việc chiến lược này tiếp tục củng cố khả năng cạnh tranh của Brazil trên thị trường quốc tế và mở ra những cơ hội mới cho thịt Brazil trên thế giới.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews