Dầu thô Brent giảm 36 cent, tương đương 0,4%, xuống 95,41 USD/thùng, sau khi giảm 1,2% vào thứ Sáu.
Dầu thô Mỹ (WTI) ở mức 87,67 USD/thùng, giảm 23 cent, tương đương 0,3% sau khi giảm 1,3% vào thứ Sáu.
Stephen Innes của SPI Asset Management cho biết, việc áp dụng các biện pháp hạn chế COVID rộng hơn ở Trung Quốc luôn làm dấy lên lo ngại về nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.
Các thành phố của Trung Quốc đang tăng gấp đôi chính sách không COVID của Bắc Kinh khi dịch bùng phát ngày càng gia tăng, làm giảm hy vọng nhu cầu phục hồi trước đó.
Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết các thành phố của Trung Quốc tăng cường hạn chế COVID-19 vào thứ Năm, phong tỏa các tòa nhà và các quận sau khi Trung Quốc ghi nhận 1.506 trường hợp nhiễm COVID mới vào ngày 27 tháng 10, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết, tăng từ 1.264 trường hợp mới một ngày trước đó.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự kiến tăng trưởng của Trung Quốc sẽ chậm lại còn 3,2% trong năm nay, giảm so với dự báo hồi tháng 4, sau khi tăng 8,1% vào năm 2021.
Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM Oil cho biết: “Thật khó để đưa ra trường hợp phục hồi mua dầu thô của Trung Quốc trong bối cảnh không chắc chắn về chính sách không COVID”.
PetroChina cho biết nhu cầu về nhiên liệu tinh chế và khí đốt tự nhiên của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước trong quý IV song song với sự phục hồi kinh tế dự kiến khi Bắc Kinh tung ra nhiều chính sách kích thích hơn.
Theo số liệu từ Cục hải quan Trung Quốc, trong tháng Chín vừa qua, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đứng ở mức 9,79 triệu thùng/ngày, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm trước, khi các nhà máy lọc dầu độc lập hạn chế sản lượng do biên lợi nhuận thấp và nhu cầu yếu.
Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho rằng đà phục hồi gần đây của nhập khẩu dầu đã chững lại trong tháng Chín, khi chính sách "Không COVID" ảnh hưởng đến nhu cầu.
Tuy nhiên, giá dầu thô Mỹ vẫn được hỗ trợ bởi các tín hiệu từ các nhà sản xuất lớn của Mỹ rằng năng suất và sản lượng tăng ở lưu vực Permian - mỏ đá phiến hàng đầu của quốc gia - đang chậm lại.
Các cảnh báo được đưa ra ngay khi xuất khẩu dầu của Mỹ tăng kỷ lục vào tuần trước, phần nào đã đẩy giá dầu WTI tăng 3,4%. Dầu Brent đã tăng 2,4% trong tuần trước, ghi nhận mức tăng tuần thứ hai liên tiếp.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ dự kiến sẽ bám sát quan điểm về nhu cầu dầu tăng trong một thập kỷ nữa.
Trong tuần qua, giá dầu Brent tăng khoảng 2% và WTI tăng khoảng 3%.
Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý 3, cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới và mức tiêu thụ dầu mỏ.
Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu cũng tăng trưởng bất ngờ trong quý 3 vừa qua, thay vì rơi vào suy thoái như đòn đoán, bất chấp lạm phát cao và lo ngại về nguồn cung năng lượng bị thắt chặt trước lệnh cấm nhập khẩu dầu thô Nga.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 3%

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 3% vào thứ Sáu (28/10) do sản lượng kỷ lục và dự báo về thời tiết ôn hòa và nhu cầu sưởi ấm thấp đến giữa tháng 11, điều này sẽ cho phép các công ty tiện ích cung cấp nhiều khí đốt hơn bình thường ít nhất là thêm vài tuần.

Nhà máy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) Cove Point của Berkshire Hathaway Energy trở lại hoạt động từ việc bảo trì 0,8 tỷ feet khối mỗi ngày ở Maryland, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu khí đốt xuất khẩu của Mỹ.

Thị trường vẫn chờ đợi sự trở lại của nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG tại Texas. Freeport cho biết họ hy vọng cơ sở sẽ hoạt động trở lại ít nhất một phần vào đầu đến giữa tháng 11 sau khi ngừng hoạt động bất ngờ vào ngày 8 tháng 6 do một sự cố đường ống.

Giá khí đốt giao tháng 12 giảm 19,1 cent, tương đương 3,3%, xuống 5,684 USD/ triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).

Trong tuần, hợp đồng đang trên đà tăng khoảng 15% sau khi giảm khoảng 23% vào tuần trước.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ tăng khoảng 53% từ đầu năm đến do giá khí đốt toàn cầu tăng cao.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 99,5 bcfd cho đến nay vào tháng 10, tăng từ mức kỷ lục hàng tháng là 99,4 vào tháng 9.

Với thời tiết mát mẻ hơn theo mùa, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 94,3 bcfd trong tuần này lên 97,0 bcfd vào tuần tới và 101,6 bcfd trong hai tuần.

Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã giảm xuống 11,2 bcfd cho đến nay vào tháng 10 do sự cố ngừng hoạt động của Cove Point, giảm so với mức 11,5 bcfd trong tháng 9 và thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng 3.

Nguồn: VITIC/Reuters