Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 14 cent, tương đương 0,2%, ở mức 80,96 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao tháng 6 giảm 12 cent, tương đương 0,2%, xuống 77,25 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đang trên đà giảm khoảng 6% hàng tuần.
Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một bộ phận của Nissan Securities, cho biết: “Tâm lý thị trường vẫn bi quan sau dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, cùng với kỳ vọng tăng lãi suất, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ”.
"Dầu thô Mỹ (WTI) dự kiến sẽ giao dịch trong khoảng 75-80 USD trong tuần tới khi các nhà đầu tư cố gắng tìm hiểu xem liệu nhu cầu xăng của Mỹ có tăng vào mùa lái xe mùa hè hay không và liệu nhu cầu dầu của Trung Quốc có thực sự tăng trong nửa cuối năm hay không. " Kikukawa cho biết.
Dữ liệu kinh tế cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động Mỹ có thể bắt đầu có dấu hiệu chậm lại do tác động trễ của việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất nhiều lần, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ tuần trước giảm nhiều hơn dự báo do các nhà máy lọc dầu hoạt động và xuất khẩu tăng, trong khi tồn trữ xăng bất ngờ tăng do nhu cầu giảm, dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư.
Trong khi đó, Trung Quốc có thể cắt giảm hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ đợt thứ hai vào năm 2023 do nhu cầu trong nước cải thiện, trong khi nhu cầu thúc đẩy nền kinh tế.
Về phía cung, lượng dầu từ các cảng phía tây của Nga trong tháng 4 có thể tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2019, trên 2,4 triệu thùng/ngày.
 

Nguồn: VITIC/Reuter