Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 82 cent, tương đương 0,9%, lên 92,46 USD/thùng, sau khi giảm 5,37 USD trong phiên trước do lo ngại suy thoái.
Dầu thô Brent giao kỳ hạn tháng 10 đã tăng 89 cent, tương đương 0,9%, lên 100,20 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng 11 tăng 88 cent, tương đương 0,9% lên 98,72 USD/thùng.
Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy tồn kho xăng giảm khoảng 3,4 triệu thùng, trong khi tồn trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, giảm khoảng 1,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 8.
Tuy nhiên, dữ liệu của API cho thấy các kho dự trữ dầu thô tăng khoảng 593.000 thùng, so với ước tính giảm khoảng 1,5 triệu thùng của các nhà phân tích.
Sugandha Sachdeva, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Religare Broking, cho biết: “Giá cũng đang chịu áp lực vì quan điểm của các ngân hàng trung ương lớn, lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm hơn và nhu cầu từ Trung Quốc suy yếu”.
Một số thành phố lớn nhất của Trung Quốc - từ Thâm Quyến đến Đại Liên - đang áp đặt các biện pháp đóng cửa và đóng cửa kinh doanh để hạn chế sự bùng phát COVID-19 vào thời điểm nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có mức tăng trưởng yếu.
Yếu tố cũng tác động tới giá dầu vào thời điểm hiện tại là cuộc thảo luận từ các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC +, rằng họ có thể cắt giảm sản lượng để ổn định thị trường. OPEC+ tiếp theo sẽ nhóm họp vào ngày 5 tháng 9.
 

Nguồn: VITIC/Reuter