Dầu thô Brent tăng 3 cent lên 81,71 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 17 cent, tương đương 0,2%, ở mức 76,58 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng khoảng 2% vào thứ Ba do khả năng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh như Nga (OPEC+) sẽ gia hạn hoặc tăng cường cắt giảm nguồn cung, cũng như lo ngại về sản lượng dầu của Kazakhstan và đồng USD yếu hơn.
OPEC+ dự kiến tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng trực tuyến vào thứ Năm để thảo luận về các mục tiêu sản xuất năm 2024, sau khi trì hoãn cuộc họp từ ngày 26 tháng 11.
Triển vọng thị trường dầu mỏ vào năm 2024 sẽ phần lớn phụ thuộc vào chính sách của OPEC+.
Một cơn bão nghiêm trọng ở khu vực Biển Đen đã làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu dầu lên tới 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) từ Kazakhstan và Nga, làm dấy lên lo ngại về tình trạng thắt chặt nguồn cung ngắn hạn.
Bộ năng lượng Kazakhstan cho biết các mỏ dầu lớn nhất của Kazakhstan đang cắt giảm 56% tổng sản lượng dầu hàng ngày kể từ ngày 27 tháng 11.
Dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ sự yếu kém của đồng đô la và lượng dầu thô tồn kho của Mỹ giảm.
Đồng USD yếu gần mức đáy ba tháng so với các đồng tiền chính và lượng dầu thô tồn kho của Mỹ giảm cũng tác động tới giá dầu.
Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 817.000 thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ.
 

Nguồn: VITIC/Reuters