Giá dầu thế giới giảm 2% vào thứ Sáu do thanh khoản thị trường thấp, khép lại một tuần được đánh dấu bằng những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và mặc cả về mức giá trần của phương Tây đối với dầu của Nga.
Ngày 25/11, giá dầu thô Brent giảm 1,71 USD, tương đương 2%, xuống mức 83,63 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 1,66 USD, tương đương 2,1%, ở mức 76,28 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều có tuần giảm thứ ba liên tiếp sau khi chạm mức thấp nhất trong 10 tháng trong tuần này. Brent kết thúc tuần giảm 4,6%, trong khi WTI giảm 4,7%.
Cấu trúc thị trường của dầu Brent và dầu WTI cho thấy nhu cầu hiện tại đang yếu đi.
Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, hôm thứ Sáu đã báo cáo về số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở mức kỷ lục, khi các thành phố trên cả nước tiếp tục áp dụng các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh bùng phát. Điều này đang ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu, với lưu lượng giao thông giảm và có nghĩa là nhu cầu dầu thấp hơn khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày so với mức trung bình.
Trong khi đó, các nhà ngoại giao G7 và Liên minh châu Âu đã thảo luận về mức trần giá dầu của Nga trong khoảng từ 65- 70 USD/thùng, nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
Hoạt động giao dịch được dự báo vẫn sẽ thận trọng trước khi có thoả thuận về mức trần giá dầu của Nga, dự kiến có hiệu lực vào ngày 5/12.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm gần 4% vào thứ Sáu (25/11) do dự báo thời tiết bớt lạnh hơn trong hai tuần tới.

Khí đốt giao tháng 12 giảm 28,4 cent, tương đương 3,9%, xuống mức 7,024 USD/mmBtu, sau khi giá giảm gần 7% xuống mức thấp nhất trong phiên là 6,80 USD.

Tuy nhiên, hợp đồng đã công bố mức tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp hơn 11%, đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Tư.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết hôm thứ Tư, các công ty tiện ích đã rút 80 tỷ feet khối (bcf) khí đốt từ kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 11, ít hơn một chút so với dự kiến.

Trong khi đó, giá khí đốt của Anh và Hà Lan biến động trái chiều do hoạt động chốt lời sau xu hướng tăng giá gần đây và do các bộ trưởng năng lượng của EU không thống nhất được mức trần giá khí đốt và do thhời tiết lạnh hơn đã làm tăng nhu cầu sưởi ấm.

Nguồn: VITIC/Reuter