Các nhà sản xuất giấy và bìa Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề do khủng hoảng tài chính và bất ổn chính trị. Trong cả 03 Qúy năm 2008, sản xuất giấy và bìa hầu như không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trên chính trường và khủng hoảng tài chính, nhưng cuộc biểu tình suốt 08 ngày đêm tại sân bay Bangkok nhằm chống Chính Phủ đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho ngành công nghiệp giấy và bìa của nước này.

Người phát ngôn của công ty Oji Paper (Thailand) đã phát biểu “chúng tôi đã phải hoãn tất cả cà chuyến công tác ra nước ngoài và các đối tác cũng không thể đên Thái Lan do sân bay bị phong tỏa. Tuy nhiên, sự hoạt động của nhà máy đã không bị ảnh hưởng trực tiếp” - Oji Paper (Thailand) có nhà máy với 51.200 tấn/năm nằm tại Tỉnh Prachinburi, cách Banhkok khoảng 140km về Phía Đông.

Một nhà sản xuất chính của Thái Lan là tập đoàn SCG Paper cho biết họ cũng không bị ảnh hưởng của cuộc biểu tình vì các nhà máy của họ đều nằm xa Bangkok.

Tuy nhiên, các nhà máy nằm trong thủ đô Bangkok đã bị thiệt hại nặng nề vì phải ngừng sản xuất từ 01 đến 02 ngày, do công nhân không thể đến nhà máy vì các ngả đường đều bị phong tỏa.

Người phát ngông của Advance Agro cho biết: Cuộc khủng hoảng chính trị chỉ là thách thức nhỏ cho hoạt động của công ty, nhưng khách hàngủng hoảng kinh tế toàn cầu mới là thách thức thực sự đối với họ. Hiện tại công ty này đã ngừng dây duyền sản xuất bột 290ngàn tấn/năm tại Tỉnh Prachinburi (dây chuyền này đã ngừng sản xuất từ 15/11/08), lượng cắt giảm sẽ vào khoảng 25 ngàn tấn bột BEKP.

 

Các công suất cắt giảm sản lượng đầu ra sẽ còn tiếp tục tăng tại Thái Lan trong thời gian tới, phần lớn thời gian ngưng máy sẽ dành cho việc bảo trì máy móc.

Nguồn: Internet