Các cơ quan về kiểm dịch của Đài Loan cho biết kể từ năm nay, tất cả vật liệu gỗ sử dụng để đóng gói hàng hóa nhập khẩu vào Đài Loan phải kèm theo bằng chứng là chúng đã được xông khói hoặc xử lý nhiệt.

Cục Kiểm tra và Kiểm dịch Y tế Động Thực vật thuộc Hội đồng Nông nghiệp cho biết các quy định mới này yêu cầu tất cả vật liệu bao bì bằng gỗ - bao gồm pa-lét, sọt và hộp - sử dụng để chứa hoặc chằng hàng hóa nhập khẩu phải được đánh dấu bằng biểu trưng của Quy ước Bảo vệ Thực vật Quốc tế (IPPC) đã được phê chuẩn.

IPPC là một hiệp ước quốc tế được hơn 170 chính phủ thông qua nhằm ngăn chặn sự phát tán sâu bọ của thực vật và các sản phẩm thực vật.

Đài Loan đã thực thi các quy định mới trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các loài sâu bọ khác nhau vào quốc gia này, như loài Bursaphelenchus xylophilus – một loại sâu ăn cây thông, và bọ sừng dài châu Á – một loại bọ có nguồn gốc từ Trung Quốc được phát hiện ở Hoa Kỳ và đã trở thành mối đe dọa cho cây gỗ cứng.

Các viên chức về kiểm dịch cho biết các vật liệu bao bì bằng gỗ không có biểu trưng IPPC sẽ được xem là chưa xử lý và sẽ bị tiêu hủy ở cảng nhập hoặc gửi trả lại cùng với hàng hóa nhập khẩu đến quốc gia xuất xứ.

Thông tin về các quy định mới có thể tìm thấy ở trang web: www.baphiq.gov.tw.

Nguồn: Internet